Đài Loan xác nhận máy bay của quân đội Trung Quốc áp sát đảo

CC BY-SA 2.0 / Emperornie / Máy bay chiến đấu thế hệ năm J-20
Máy bay chiến đấu thế hệ năm J-20 - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các lực lượng vũ trang Đài Loan đã phát hiện 19 máy bay và 5 tàu của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) tiếp cận hòn đảo, theo tuyên bố trên Twitter của Bộ Quốc phòng Đài Loan.

"Kể từ 7 giờ sáng ngày 24 tháng 6, lực lượng vũ trang Đài Loan đã phát hiện 19 máy bay của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (bao gồm cả máy bay chiến đấu J-10, J-16), 8 trong số đó đã vượt qua (cái gọi là)" đường trung tuyến "của Eo biển Đài Loan", - Bộ Quốc phòng cho biết trong tuyên bố.

Cần lưu ý rằng quân đội Đài Loan cũng xác nhận 5 tàu của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc đang thực hiện các cuộc tuần tra chiến đấu chung tiếp cận hòn đảo.
Đồng thời, Bộ Quốc phòng Đài Loan báo cáo rằng từ 06:00 ngày 23 tháng 6 đến 06:00 ngày 24 tháng 6, năm tàu ​​và tám máy bay của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc, bao gồm 1 máy bay trực thăng Z-9 ASW, đã tiếp cận đảo.
Tàu Stratton của Lực lượng bảo vệ bờ biển Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.06.2023
Trung Quốc tăng cường tuần tra vì tàu Mỹ hiện diện ngoài khơi gần Đài Loan

Lịch sử quan hệ Trung Quốc - Đài Loan

Quan hệ chính thức giữa chính quyền trung ương CHND Trung Hoa và tỉnh đảo Đài Loan bị gián đoạn vào năm 1949, sau khi lực lượng Quốc dân đảng do Tưởng Giới Thạch lãnh đạo chuyển đến Đài Loan vì thất bại trong cuộc nội chiến với đảng Cộng sản Trung Quốc. Các liên hệ kinh doanh và phi chính thức giữa hòn đảo và Trung Hoa đại lục đã nối lại vào cuối những năm 1980. Từ đầu những năm 1990, các bên bắt đầu tiếp xúc thông qua các tổ chức phi chính phủ như Hiệp hội BK về Phát triển quan hệ qua eo biển Đài Loan và Quỹ Đài Bắc về giao lưu xuyên eo biển.
CHND Trung Hoa coi hòn đảo là tỉnh của mình và luôn phản đối mọi cuộc tiếp xúc giữa đại diện Đài Bắc với các quan chức đương nhiệm, đặc biệt là các quan chức cấp cao hoặc quân đội từ các quốc gia mà Bắc Kinh có quan hệ ngoại giao.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала