Tổng thống Lukashenko thông báo về việc Prigozhin đồng ý Wagner ngừng tiến quân

© Sputnik / Dmitry Astakhov / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Belarus Aleksandr Lukashenko
Tổng thống Belarus Aleksandr Lukashenko  - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Belarus Alexandr Lukashenko, theo thỏa thuận với Vladimir Putin, đã có cuộc hội đàm với người đứng đầu nhóm Wagner Evgeny Prigozhin, nhóm nhà báo điện Kremlin đưa tin.
Được biết, Prigozhin đã chấp nhận đề xuất của nhà lãnh đạo Belarus về việc Wagner ngừng tiến quân ở Nga và thực hiện các bước tiếp theo để giảm căng thẳng.
Trong quá trình bàn thảo thỏa thuận, sau khi xác định thêm tình hình thông qua các kênh riêng của mình, với sự đồng ý của Tổng thống Nga, Tổng thống Belarus đã hội đàm với người đứng đầu Wagner Evgeny Prigozhin. Cuộc đàm phán kéo dài cả ngày. Kết quả là hai bên đi đến thỏa thuận về việc không thể chấp nhận chuyện xảy ra cảnh đẫm máu ở Nga. Evgeny Prigozhin đã chấp nhận đề xuất của Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko về việc ngăn chặn sự di chuyển của những người lính vũ trang của công ty Wagner ở Nga và thực hiện các bước tiếp theo để giảm căng thẳng.
Tổng thống Vladimir Putin phát biểu với các công dân và Lực lượng vũ trang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.06.2023
Tổng thống Vladimir Putin phát biểu với các công dân và Lực lượng vũ trang Nga. Toàn văn.
Thông cáo cũng nhấn mạnh rằng "đây là lựa chọn hoàn toàn có lợi và có thể chấp nhận được để giải quyết tình huống, với sự đảm bảo an ninh cho các binh sĩ nhóm Wagner".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала