Cuộc chiến công nghệ giữa Mỹ và Trung Quốc có thể mang lại lợi ích cho Thái Lan

© Depositphotos.com / ChinaImagesCông nhân nhà máy tại Suncore Photovoltaic Technology Co., Ltd. ở thành phố Hoài Nam
Công nhân nhà máy tại Suncore Photovoltaic Technology Co., Ltd. ở thành phố Hoài Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cuộc cạnh tranh công nghệ đang diễn ra giữa Mỹ và Trung Quốc đang thúc đẩy các công ty lớn di dời cơ sở sản xuất của mình, mở ra cơ hội cho Thái Lan, Cơ quan Kinh tế Công nghiệp Thái Lan cho biết.

"Sự cạnh tranh này dự kiến ​​sẽ tiếp tục. Cho đến nay, đã ảnh hưởng đến một số công ty bán dẫn lớn chuyển cơ sở sản xuất của họ từ Trung Quốc sang các quốc gia không phải là đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong cuộc chiến công nghệ, đặc biệt là các quốc gia ở Đông Nam Á có tình hình chính trị tương đối ổn định", - Varavan Chitarun, tổng giám đốc của cơ quan cho biết.

Bà cho biết Thái Lan đã được hưởng lợi từ sự cạnh tranh công nghệ, với việc một số công ty lớn chuyển cơ sở sản xuất máy ảnh kỹ thuật số của họ từ Trung Quốc sang Thái Lan.
Chitarun cũng lưu ý ở các quốc gia Đông Nam Á, lực lượng lao động cực kỳ rẻ. Mức lương trung bình hàng tháng ở Malaysia là khoảng 788 USD, tiếp theo là Thái Lan khoảng 430 USD và Việt Nam khoảng 325 USD.
Hacker. - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.04.2023
Mỹ tin Trung Quốc đang phát triển công nghệ chiếm quyền điều khiển vệ tinh phương Tây

Đòn trả thù

Trước đó, Bloomberg viết rằng Trung Quốc đã châm ngòi cho cuộc chiến công nghệ với Hoa Kỳ bằng cách tuyên bố rằng các sản phẩm của nhà sản xuất chip nhớ Micron Technology của Mỹ không đạt tiêu chuẩn kiểm tra về an ninh, vì vậy các nhà khai thác cơ sở hạ tầng quan trọng trong nước sẽ không thể mua chúng nữa.
Chính quyền Trung Quốc cho biết họ đã phát hiện ra những vấn đề liên quan tới an ninh quốc gia trong các sản phẩm của nhà sản xuất chip Mỹ. Cụ thể, Cục Quản lý Không gian mạng Trung Quốc lưu ý rằng các sản phẩm của Micron có rủi ro an ninh mạng đáng kể, gây ra "rủi ro bảo mật đáng kể đối với chuỗi cung ứng cơ sở hạ tầng thông tin quan trọng". Theo hãng tin này, việc kiểm tra các sản phẩm của công ty Mỹ đã bắt đầu ở Trung Quốc vào đầu tháng Tư. Chất bán dẫn đã trở thành lĩnh vực đối đầu kinh tế quan trọng nhất giữa Bắc Kinh và Washington.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала