Nhật Bản, Philippines và Hàn Quốc có nguy cơ cao nhất trong trường hợp xung đột Bắc Kinh và Đài Bắc

© AP Photo / Mark SchiefelbeinQuân đội Trung Quốc
Quân đội Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhật Bản, Philippines và Hàn Quốc sẽ gặp rủi ro cao nhất nếu xung đột nổ ra giữa Trung Quốc và Đài Loan, theo nghiên cứu của Economist Intelligence Unit (EIU).
Tài liệu lưu ý một mô hình đặc biệt đã được phát triển để đánh giá mức độ rủi ro của các nền kinh tế khác nhau ở châu Á trong trường hợp xảy ra xung đột giả định ở eo biển Đài Loan.

"Chúng tôi tin Philippines, Nhật Bản và Hàn Quốc là những quốc gia chịu rủi ro cao nhất từ ​​Đài Loan. Ước tính của chúng tôi cho ba quốc gia này phản ánh thực tế về địa chính trị cũng như sự phụ thuộc nặng nề của họ vào thương mại với Trung Quốc. Vị trí địa lý của họ gần với eo biển Đài Loan, cùng với vai trò quan trọng là đồng minh của Hoa Kỳ, cho thấy nguy cơ cao họ bị lôi kéo vào xung đột", - nghiên cứu cho biết.

cuộc tập trận ở Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2023
Biển Đông
Trung Quốc lập mô hình kịch bản cuộc chiến toàn diện xung quanh Đài Loan hoặc ở Biển Đông

Quốc gia nào gặp ít rủi ro nhất?

Văn bản cũng lưu ý sự hiện diện của các căn cứ quân sự Hoa Kỳ tại các quốc gia này cũng làm nổi bật tính dễ bị tổn thương trước một cuộc tấn công phủ đầu có thể xảy ra từ Trung Quốc. Đồng thời, các tác giả nghiên cứu cho rằng Việt Nam, Úc và Malaysia ít rủi ro hơn, trong khi các quốc gia ở châu Á ít rủi ro nhất là Ấn Độ và Indonesia.
Nghiên cứu cho thấy châu Á là khu vực phát triển kinh tế nhanh nhất và các công ty khó có thể rút lui chuỗi sản xuất quy mô lớn khỏi khu vực trong trường hợp xảy ra xung đột ở eo biển Đài Loan, nhưng sẽ tìm cách giảm thiểu rủi ro đối với sản xuất .
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала