- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Kiev mất tới 120 binh sĩ ở hướng Nam Donetsk và Zaporozhye

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhXe bọc thép hộ tống và hệ thống súng phun lửa hạng nặng TOS-1A "Solntsepyok" của Lực lượng vũ trang Nga trong khu vực diễn ra chiến dịch quân sự đặc biệt.
Xe bọc thép hộ tống và hệ thống súng phun lửa hạng nặng TOS-1A Solntsepyok của Lực lượng vũ trang Nga trong khu vực diễn ra chiến dịch quân sự đặc biệt. - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - LLVT Ukraina mất tới 120 binh sĩ ở hướng Nam Donetsk và Zaporozhye, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm thứ 6.

"Tổn thất của kẻ thù ở các hướng Yuzhno-Donetsk và Zaporozhye lên tới 120 quân nhân Ukraina, 4 xe chiến đấu bọc thép, hai ô tô, 1 hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất, cũng như lựu pháo Msta-B và D-20", - theo báo cáo của Bộ Quóc phòng Nga.

Theo hướng Zaporozhye, các đơn vị của nhóm quân "Vostok" đập tan âm mưu của địch dùng một trung đội bộ binh cơ giới tiến hành trận đánh thăm dò trinh sát, cũng như tiêu diệt nhóm phá hoại và trinh sát Ukraina trong khu vực định cư Rabotino, tỉnh Zaporozhye.
Trong ngày qua, quân đội Nga đẩy lùi 5 cuộc tấn công của lính Ukraina trên hướng Donetsk, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.

Quân đội Nga đẩy lùi 5 cuộc tấn công của Ukraina

"Ở hướng Donetsk, trong quá trình phòng thủ tích cực, các đơn vị của cụm quân "Nam" đẩy lùi thành công 5 cuộc tấn công vào các khu dân cư Belogorovka, Krasnoe, Severnoe, Pervomayskoe và Kamenka ở DNR", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Có tới 160 quân nhân Ukraina, ba xe bọc thép, năm ô tô, một pháo tự hành Panzerhaubitze 2000 do Đức sản xuất và một pháo tự hành Gvozdika bị phá hủy do các cuộc tấn công của không quân chiến thuật, hỏa lực pháo binh và súng phun lửa hạng nặng, theo Bộ Quốc phòng Nga nói thêm.
Trực thăng Nga phá hủy xe bọc thép và một cứ điểm của LLVT Ukraina ở hướng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Video: Trực thăng Nga phá hủy xe bọc thép và một cứ điểm của LLVT Ukraina ở hướng Zaporozhye

Thoe hướng Kherson và Kupiansk

hướng Kherson, do hỏa lực, có tới 45 quân nhân Ukraina, 4 ô tô, một Grad MLRS, hai pháo M777 do Mỹ sản xuất và một pháo Msta-B bị phá hủy trong ngày.
Trên hướng Kupiansk, lực lượng tác chiến-chiến thuật, không quân, và hỏa lực pháo binh từ nhóm "Tây" đẩy lùi hai cuộc tấn công của các đơn vị quân đội Ukraina trong khu vực Novoselovskoe của Cộng hòa Nhân dân Lugansk, thông báo viết.

Tại tỉnh Kharkov

"Tại khu vực làng Olshana, tỉnh Kharkov, hoạt động của nhóm phá hoại trinh sát Ukraina bị chặn đứng. Có tới 50 quân nhân Ukraina, hai xe bọc thép và hai ô tô bị phá hủy", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Su-34 - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Su-34 đập tan căn cứ của lính đánh thuê nước ngoài tại Kharkov

Theo hướng Krasnyi Lyman

"Theo hướng Krasnyi Lyman, hành động tích cực của các đơn vị nhóm quân "Trung tâm", với các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh ngăn chặn kẻ thù tấn công theo hướng định cư Kuzmino, LNR", - Bộ Quốc phòng Nga thông báo.

Ngoài ra, các đơn vị của Lực lượng Vũ trang Ukraina đã bị tấn công ở khu vực Tern, Torsky ở DNR, Chervonopopovka, Nevsky và Chervonaya Dibrova trong LNR.

"Tại khu vực làng Chervonaya Dibrova, đã ngăn chặn hoạt động của nhóm phá hoại và trinh sát Ukraina. Hơn 50 quân nhân Ukraina bị tiêu diệt, 2 xe chiến đấu bọc thép, 3 xe ô tô, 2 khẩu pháo D-30 và 1 khẩu pháo D-20, cũng như 1 khẩu pháo tự hành "Gvozdika" đã bị phá hủy", - Bộ Quốc phòng Nga bổ sung.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала