- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Kết thúc trong thảm họa." Nhà báo Mỹ giải thích động cơ chính sách Ukraina của Biden

© AP Photo Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
 Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden  - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.07.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hành động của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden ở Ukraina xuất phát từ các mục tiêu chính trị trong nước sẽ dẫn đến thảm họa, nhà báo Mỹ Andrew Napolitano nói.
Trên kênh YouTube Judging Freedom, ông Andrew Napolitano nói rằng quân đội Hoa Kỳ đang "mặc trang phục dân sự" hoạt động ở khu vực xung đột, do đó vi phạm Công ước Geneva.
Người Mỹ kiểm soát các thiết bị quân sự cung cấp cho Kiev, thực hiện các vụ phóng tên lửa, "bằng cách nhấn nút trên bảng điều khiển, họ đang giết người Nga", nhà báo Mỹ Andrew Napolitano nói tiếp.
Theo ông Napolitano, quân đội Nga có thể nổ súng vào những lính đánh thuê này hoặc cáo buộc họ làm gián điệp cho Ukraina.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cơn ác mộng tồi tệ nhất của Biden. Mỹ hé lộ kịch bản thảm họa Ukraina

"Tất cả chỉ vì Joe Biden muốn tranh cử nhiệm kỳ thứ hai với tư cách là tổng thống của một quốc gia đang có chiến tranh. Rốt cuộc, khi những người đó bắt đầu trở về nhà trong những chiếc túi đựng xác, công chúng Mỹ sẽ bắt đầu chú ý đến điều này... Đó sẽ là thảm họa", - nhà báo Mỹ Andrew Napolitano lưu ý.

Nhà báo kết luận rằng những người theo chủ nghĩa tân bảo thủ của Mỹ đang cố gắng sử dụng Ukraina như một mũi nhọn để tấn công Nga.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала