Chính trị gia Pháp: đất nước bên bờ vực nội chiến

© AFP 2023 / Zakaria AbdelkafiCảnh sát bắt giữ người biểu tình trong một cuộc biểu tình ở Nanterre, Pháp
Cảnh sát bắt giữ người biểu tình trong một cuộc biểu tình ở Nanterre, Pháp - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.07.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các cuộc bạo loạn ở Pháp có thể được coi là ngưỡng cửa của một cuộc nội chiến về sắc tộc và chủng tộc, cựu ứng cử viên Tổng thống Pháp Eric Zemmour nói trên kênh truyền hình Europe-1.
Ông nói: "Nội chiến là cuộc xung đột giữa người dân và chính quyền, chính xác là những gì đang xảy ra hiện nay".
Zemmour nhìn thấy lý do của những gì đang xảy ra trong chính sách di cư của Pháp. Ngoài ra, theo ý kiến ​​​​của ông, cảnh sát hiện đang chịu áp lực quá mức. Chính trị gia giải thích họ được lệnh không tham gia chiến đấu, vì điều này có thể dẫn đến thương vong, dẫn đến bạo loạn thậm chí còn mất kiểm soát hơn.
Ông cũng lưu ý mặc dù tội sát hại một thiếu niên là không thể tha thứ (với điều kiện tòa án chưa đưa ra phán quyết về vấn đề này), nhưng nạn nhân 17 tuổi đã có nhiều tiền án. Theo Europe-1, chỉ trong 2 năm, người quá cố đã 15 lần bị nhắc đến trong hồ sơ các vụ án hình sự và 5 lần bị khởi tố vì không tuân thủ.
Những người tham gia cuộc biểu tình tại Nanterre, Pháp - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.07.2023
Bạo loạn hàng loạt ở Pháp lan sang Thụy Sĩ

"Thời gian không còn nhiều"

Nhà bình luận Roger Cohen của New York Times viết Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cần giải quyết tình hình trong nước càng sớm càng tốt để ngăn chặn những hậu quả nguy hiểm hơn.
"Nhà lãnh đạo Pháp, người dự kiến ​​sẽ có chuyến thăm cấp nhà nước 2 ngày tới Đức vào Chủ nhật, cần nhanh chóng khôi phục lại trật tự để tránh phải ban bố tình trạng khẩn cấp, vốn được coi là thừa nhận chính phủ đã mất quyền kiểm soát tình hình", - nhà báo tuyên bố.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала