- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

NATO từ chối chuyển giao F-16 cho Ukraina trước khi kết thúc phản công

© AP Photo / Mindaugas Kulbis F-16
 F-16 - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ukraina sẽ không được nhận máy bay chiến đấu F-16 trước khi cuộc phản công kết thúc, Đô đốc Rob Bauer, người đứng đầu ủy ban quân sự NATO cho biết trong một cuộc phỏng vấn với đài phát thanh LBC.

"Việc đó (vấn đề cung cấp máy bay chiến đấu) sẽ không được giải quyết trong trong tương lai gần đối với cuộc phản công này", - ông Bauer nói.

Người đứng đầu ủy ban của liên minh nêu rõ rằng việc đào tạo phi công và chuyên gia kỹ thuật Ukraina, tổ chức dịch vụ hậu cần cho máy bay "không thể thu xếp trước (khi kết thúc) cuộc phản công này".
Ông cũng thừa nhận rằng việc tiến quân là "cực kỳ khó khăn" đối với các binh sĩ Ukraina ngoài tiền tuyến.
F-16 - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Đức tìm ra cách đặc sắc để từ chối cung cấp F-16 cho Kiev
“Các phương tiện... đối mặt với ba tuyến phòng thủ, những bãi mìn lớn, nhiều chướng ngại vật nghiêm trọng”, - ông Bauer cho biết.
Ukraina dự kiến sẽ nhận được F-16 vào năm 2023, nhưng, như báo Politico đưa tin, việc này sẽ không diễm ra trước đầu năm 2024.
Tổng thống Vladimir Putin vào giữa tháng 6 đã cảnh báo rằng rằng nếu Ukraina nhận được F-16 và muốn sử dụng chúng để chiến đấu, nhưng căn cứ đóng quân của máy bay lại nằm ngoài biên giới nước này, thì quân đội Nga vẫn xem xét các phương án để tiêu diệt chúng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала