BNG Nga gọi vụ tấn công bằng UAV ở ngoại ô Moskva là hành động khủng bố

© Sputnik / Natalia SeliverstovaTòa nhà Bộ Ngoại giao Liên bang Nga ở Matxcova.
Tòa nhà Bộ Ngoại giao Liên bang Nga ở Matxcova. - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc Kiev cố gắng dùng máy bay không người lái tấn công vào khu vực có các cơ sở hạ tầng dân sự, bao gồm cả sân bay, là một hành động khủng bố nữa, người phát ngôn BNG Nga Maria Zakharova tuyên bố trên Telegram.
Hôm thứ Ba, đại diện của cơ quan tình trạng khẩn cấp thông báo với Sputnik rằng 4 UAV đã bị bắn hạ ở khu Novaya Moskva gần làng Krivosheevo thôn Valuevo và một chiếc nữa ở khu vực thị trấn Kubinka ngoại ô Moskva. Sau đó, Cơ quan vận tải hàng không liên bang (Rosaviatsia) và Sân bay Vnukovo đã thông báo hạn chế tiếp nhận và cho máy bay xuất phát tại cảng hàng không này. Một số chuyến bay đã được chuyển hướng đến các sân bay khác. Rosaviatsia cho biết các cảng hàng không khác ở thủ đô Moskva và tỉnh Moskva hoạt động bình thường. Hạn chế đối với các chuyến bay trong khu vực sân bay nói trên đã được dỡ bỏ lúc 8 giờ sáng (12:00 theo giờ Hà Nội).
Khói tại địa điểm hai máy bay không người lái bị bắn hạ gần làng Valuevo ở khu Novaya Moskva - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.07.2023
Hai máy bay không người lái bị bắn hạ ở ngoại ô Moskva

"Nỗ lực của chế độ Kiev nhằm tấn công khu vực có các cơ sở hạ tầng dân sự, bao gồm cả sân bay, nơi tiếp nhận cả các chuyến bay nước ngoài, là một hành động khủng bố nữa. Xét rằng Zelensky thực hiện các cuộc tấn công này bằng vũ khí được phương Tây cung cấp hoặc mua bằng tiền do phương Tây tài trợ, thì đó là hành động khủng bố quốc tế", - bà Zakharova viết.

Nữ quan chức ngoại giao Nga tuyên bố rằng cộng đồng thế giới cần nhận thức được rằng Mỹ, Anh, Pháp đang tài trợ cho một chế độ khủng bố.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала