- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Zelensky bị cáo buộc xâm phạm ngày lễ của nước Mỹ

© AFP 2023 / YURIY DYACHYSHYNTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vladimir Zelensky đang xâm phạm Ngày Độc lập Hoa Kỳ, lợi dụng nó để một lần nữa nài xin viện trợ, cựu binh Mỹ Noctis Draven bày tỏ ý kiến trên trang Twitter cá nhân.
Đây là cách Draven phản ứng trước lời kêu gọi của Zelensky hướng đến người dân Mỹ, chúc mừng họ nhân Ngày Độc lập, gọi Ukraina là đồng minh của Mỹ và theo truyền thống nài xin thêm viện trợ.

"Một người không biết xấu hổ... Zelensky đang lợi dụng ngày 4 tháng 7 để bợ đỡ và nài xin thêm hỗ trợ", - ông viết.

Draven nói thêm rằng Ukraina không phải là đồng minh của Hoa Kỳ và người Mỹ không ủng hộ chế độ Kiev.
"Ukraina không phải là đồng minh, nói chính thức hay nói kiểu nào đi nữa thì 99% người dân Mỹ không biết về sự tồn tại của Ukraina trước khi xảy ra cuộc đảo chính do phương Tây tổ chức năm 2014-2016", - người cựu binh nói.
Cờ của Ukraina và Hoa Kỳ tại tòa nhà Capitol ở Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
«Sẽ chết hết». Chuyên gia nhắc Zelensky về kế hoạch nham hiểm của Hoa Kỳ đối với Ukraina
Draven nói rằng việc gửi vũ khí tới Ukraina không phản ánh sự ủng hộ của người dân Mỹ đối với chế độ Kiev, vì chính phủ "tham nhũng" ở Washington không hỏi ý kiến những người dân Mỹ bình thường về vấn đề này. Người cựu chiến binh cũng kêu gọi không nên xúc phạm ngày lễ của nước Mỹ, sử dụng nó để phục vụ những mục đích riêng của mình.
“Hãy để người Mỹ có được một ngày duy nhất này… chỉ một ngày thôi, một ngày không để các người vắt kiệt và hút cạn chúng tôi”, - Draven kết luận.
Vào giữa tháng 6, Lầu Năm Góc thông báo số tiền viện trợ quân sự của Hoa Kỳ cho Ukraina trong thời gian Joe Biden làm Tổng thống đã vượt quá con số 40,7 tỷ USD, riêng từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga là 40 tỷ USD.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала