- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Khoảng một trăm lính đánh thuê Pháp đang tham chiến ở Ukraina

© AP Photo / Bernat ArmangueNhững người lính Ukraina được hộ tống bởi các thành viên của Quân đoàn nước ngoài gần Kharkov.
Những người lính Ukraina được hộ tống bởi các thành viên của Quân đoàn nước ngoài gần Kharkov. - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.07.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Khoảng 100 lính đánh thuê Pháp hiện đang tham chiến ở Ukraina, đài phát thanh RTL đưa tin, trích dẫn cuộc điều tra của chính họ.
"Khoảng 100 người Pháp đang chiến đấu ở Ukraina vào lúc này", - đài phát thanh RTL cho biết trong một tuyên bố.
Khi bắt đầu cuộc xung đột, 800 người Pháp bày tỏ mong muốn đến Ukraina, nhưng chỉ khoảng một nửa số đó thực sự đến vùng chiến sự, RTL đưa tin.
Một số đến vài ngày rồi quay lại Pháp, họ được đài phát thanh gọi là "chiến binh TikTok" vì mục tiêu của họ là gây chú ý trên mạng xã hội. Những người khác cầm cự lâu hơn, một số người đến Ukraina, trở về nhà, rồi lại đi đến vùng xung đột, RTL đưa tin.
Họ chủ yếu là đàn ông từ 25 đến 40 tuổi đang “tìm kiếm ý nghĩa và mục đích của cuộc sống”, trong khi hơn một phần ba trong số họ “gần” với niềm tin cực hữu, và một số người “rõ ràng là những người theo chủ nghĩa phát xít mới”, đài cho biết.
Theo RTL, khoảng mười lính đánh thuê Pháp đã chết trên chiến trường.
Quân đội Nga theo hướng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lính đánh thuê Pháp bắn tù binh Nga ở cự ly gần
Như đã lưu ý, tình huống tương tự cũng tồn tại với lính đánh thuê từ các quốc gia khác. Tất cả họ đều được chính quyền Ukraina kiểm tra và đến Quân đoàn Quốc tế, ký kết thỏa thuận với Lực lượng Vũ trang Ukraina, theo đó họ được trả khoảng 500 euro/tháng và lên đến 3000 khi ở mặt trận, RTL cho biết.
Đồng thời, rất ít tình nguyện viên bình thường được đưa vào quân đoàn, vì quân đội Ukraina tuyển mộ những người đã từng tham gia chiến sự, biết cách sử dụng vũ khí và được huấn luyện quân sự, đài phát thanh lưu ý.
Tuy nhiên, lính đánh thuê Pháp phải tự mua vũ khí, do quân đội Ukraina không thể cung cấp vũ khí cho tất cả mọi người. Một trong những chiến binh muốn giấu tên nói với RTL rằng anh ta đến Ukraina khi bắt đầu cuộc xung đột và chi gần 50000 euro, thậm chí có người còn mua ô tô để ra mặt trận. Một số bỏ tiền túi ra mua vũ khí, trong khi những người khác gây quỹ trực tuyến, đài phát thanh RTL lưu ý.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала