Nhà Trắng: NATO tại Hội nghị thượng đỉnh sẽ gửi tín hiệu tích cực về việc Ukraina gia nhập liên minh

© AP Photo / Carolyn KasterJake Sullivan
Jake Sullivan - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.07.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các đồng minh NATO tại Hội nghị thượng đỉnh Vilnius sẽ gửi một thông điệp tích cực về con đường để Ukraina trở thành thành viên của liên minh trong tương lai, cố vấn an ninh quốc gia Hoa Kỳ Jake Sullivan cho biết hôm thứ Ba tại Nhà Trắng.

"Tôi nghĩ những gì sẽ được trình bày trong thông cáo ở Vilnius sẽ là điều mà Ukraina có thể coi là một tín hiệu tích cực liên quan đến con đường tiếp theo của họ đối với tư cách thành viên NATO", - Sullivan nói trong một cuộc họp báo ngắn ở Vilnius.

Vấn đề chi tiêu quốc phòng NATO

Các nước NATO tại hội nghị thượng đỉnh ở Vilnius sẽ thống nhất về việc tăng chi tiêu quốc phòng, các thành viên của liên minh sẽ đi đến thỏa thuận rằng 2% GDP "không phải là mức trần", cố vấn an ninh quốc gia Hoa Kỳ Jake Sullivan cho biết hôm thứ Ba.
"Chúng tôi sẽ thống nhất rằng 2% GDP phải là mức tối thiểu chứ không phải mức trần. Chúng tôi sẽ đi đến thỏa thuận rằng điều quan trọng là tất cả các đồng minh NATO phải chi nhiều hơn cho quốc phòng", - Sullivan nói.
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg trong cuộc họp báo ở Kiev. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.07.2023
Đức và Mỹ chặn đơn xin gia nhập NATO chính thức của Ukraina

Quyết định cung cấp bom chùm cho Kiev

Jake Sullivan cho biết vấn đề cung cấp bom, đạn chùm không đe dọa đến sự thống nhất của NATO.

"Cả Thủ tướng Anh Rishi Sunak lẫn bất kỳ nhà lãnh đạo nào của các quốc gia NATO đều không nói rằng việc cung cấp bom, đạn chùm đe dọa sự thống nhất của NATO... Có nhiều lý do tại sao Hoa Kỳ đưa ra quyết định này", - Sullivan nói tại một cuộc họp báo ở Vilnius.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала