CHDCND Triều Tiên thông báo bị Mỹ vi phạm không phận 30 lần trong vòng 8 ngày

© Ảnh : United States Air Force Máy bay RC-135V
Máy bay RC-135V - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Máy bay trinh sát của Mỹ đã vi phạm không phận phía trên vùng đặc quyền kinh tế của Bắc Triều Tiên (CHDCND Triều Tiên) hơn 30 lần trong 8 ngày. Tin do Hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết.

“Không phận mà Hoa Kỳ khẳng định là ở phía trên vùng biển quốc tế chính là không phận phía trên Khu kinh tế Đông Hải Triều Tiên, nơi chủ quyền của chúng tôi được thực thi, do đó là một phần không phận của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên, nơi không thể nhân nhượng dù chỉ một tấc”, - bản tin của hãng cho biết.

Ấn phẩm gọi hành vi của máy bay Mỹ là khiêu khích và nhấn mạnh chính vì viêc này nên căng thẳng trong khu vực ngày càng trầm trọng.
Các quân nhân trong cuộc diễu binh kỷ niệm 105 năm ngày sinh của lãnh tụ Kim Il Sung sáng lập Nhà nước CHDCND Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.07.2023
CHDCND Triều Tiên cảnh báo có thể bắn hạ máy bay quân sự Mỹ vi phạm không phận
Trước đó, ngày 25/6 KCNA dẫn báo cáo của Viện Nghiên cứu Mỹ thuộc Bộ Ngoại giao CHDCND Triều Tiên cho biết các hành động gây hấn của Mỹ làm trầm trọng thêm tình hình căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên, đẩy nước này "đến bờ vực chiến tranh hạt nhân".
Ngày 26/4, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết Mỹ đang tìm kiếm bước đột phá về ngoại giao với CHDCND Triều Tiên. Theo ông, CHDCND Triều Tiên ngày càng có thái độ đe dọa nhiều hơn và vi phạm thô bạo lệnh trừng phạt của Mỹ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала