Ngoại trưởng Nga và ông Vương Nghị bàn về chính sách của NATO ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương

© Dịch vụ báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Nga Sergei Lavrov thăm và làm việc tại Indonesia
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov thăm và làm việc tại Indonesia - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.07.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết ông đã thảo luận về chính sách của NATO ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương với Vương Nghị, Chủ nhiệm Văn phòng Ủy ban Đối ngoại của Ủy ban Trung ương Trung Quốc, tại một cuộc họp ở Jakarta.
Ông Lavrov lưu ý rằng tại hội nghị thượng đỉnh NATO ở Madrid năm ngoái và tại hội nghị thượng đỉnh hiện tại ở Vilnius, liên minh đã tuyên bố về vai trò toàn cầu của mình và Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg nói rằng an ninh không phải là nhiệm vụ của khu vực mà là nhiệm vụ toàn cầu.

"Luận điểm đang được thực hiện là an ninh ở khu vực Châu Âu-Đại Tây Dương và Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương là không thể chia cắt. Có kế hoạch di chuyển một phần cơ sở hạ tầng quân sự của NATO đến khu vực này, bao gồm cả những quốc gia được mời tham dự hội nghị thượng đỉnh Vilnius, Ý tôi là Úc, New Zealand, và Nhật Bản, Hàn Quốc. Nhân tiện, Nhật Bản và Hàn Quốc đã gửi đi tín hiệu rằng họ không phản đối việc lưu trữ vũ khí hạt nhân của Mỹ hoặc sở hữu vũ khí hạt nhân của riêng mình. Đây là một xu hướng rất nghiêm trọng và nguy hiểm. Chúng tôi đã nói chuyện về điều này với các đồng nghiệp ASEAN của chúng tôi, chúng tôi cũng đã nói chuyện với đại diện Trung Quốc Vương Nghị, hôm nay chúng tôi có cuộc tọa đàm nhiều giờ với ông ấy", – ngoại trưởng Lavrov nói với các phóng viên.

Bom hạt nhân B61 của Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.07.2023
Ngoại trưởng Nga: Nhật Bản và Hàn Quốc nói rõ rằng họ không phản đối việc sở hữu vũ khí hạt nhân

"Rõ ràng là trọng tâm của những chiến lược này chống lại Trung Quốc, chống lại Liên bang Nga một cách công khai, không che đậy, do đó, một cách tự nhiên, hôm nay chúng tôi đã nói chuyện đầy đủ chi tiết với ông Vương Nghị về cách thức chúng tôi cần tiến hành đường lối chủ trương của mình ở khu vực này, và như đã được hai bên nhất trí, đường lối này dựa trên nhu cầu tăng cường chứ không làm giảm vai trò trung tâm của ASEAN”, - bộ trưởng nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала