Tổng thống Nga Putin: Không có gì được thực hiện cho Nga trong khuôn khổ thỏa thuận ngũ cốc

Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Không có gì được thực hiện cho Nga trong khuôn khổ thỏa thuận ngũ cốc, đó là trò chơi đá vào 1 cổng thành, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố.

"Đối với các điều kiện mà chúng tôi đã đồng ý đảm bảo an toàn cho việc xuất khẩu ngũ cốc của Ukraina thì đúng, có các điều khoản của thỏa thuận này với Liên Hợp Quốc, theo đó các lợi ích của Nga phải được tính đến - đó là hậu cần, đó là bảo hiểm, đó là dòng chuyển động của tiền liên quan đến thanh toán cho các sản phẩm của chúng ta và nhiều điểm khác. Không có gì - tôi muốn nhấn mạnh điều này - không có gì được thực hiện cả", - ông Putin nói trên sóng kênh truyền hình "Rossiya 24".

Theo lời Tổng thống Vladimir Putin, không một mục nào liên quan đến việc đảm bảo lợi ích của Liên bang Nga "đã được thực hiện".
"Mặc dù vậy, chúng tôi đã tự nguyện gia hạn cái gọi là thỏa thuận này nhiều lần. Rất nhiều lần. Nhưng các ông hãy nghe đây: thế là quá đủ, cuối cùng cũng đến giới hạn của nó", - ông Putin nói.
Ngũ cốc trong tại LB Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.07.2023
Liên Hợp Quốc và Nga có thể quyết định tương lai của "thỏa thuận ngũ cốc"

"Hãy thực hiện lời hứa"

Tổng thống nhấn mạnh rằng thỏa thuận ngũ cốc trước hết và chủ yếu nhằm giúp đỡ các nước nghèo nhất thế giới. Việc tăng giá thực phẩm và phân bón không liên quan đến chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraina, mà liên quan đến những lỗ hổng trong chính sách kinh tế của các nước phương Tây, ông Putin khẳng định.
"Chúng tôi có thể đình chỉ việc tham gia vào giao dịch này. Nếu mọi người một lần nữa nói rằng tất cả những cam kết với chúng tôi sẽ được thực hiện, thì hãy để họ thực hiện lời hứa này và chúng tôi sẽ ngay lập tức tiếp tục tham gia thỏa thuận", - ông Putin nói.
Tổng thống lưu ý rằng trong trường hợp này, Liên bang Nga sẽ sẵn sàng chờ đợi việc thực hiện cam kết trong thời gian nào cần.
"Chúng tôi sẽ suy nghĩ, vẫn còn mấy ngày nữa. Chúng tôi sẽ suy nghĩ xem, sẽ làm như thế nào", - ông Putin nói trên sóng truyền hình "Rossiya 24".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала