- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nếu tái đắc cử Trump có thể chấm dứt xung đột ở Ukraina chỉ trong một ngày?

© AP Photo / Former President Donald Trump speaks at the National Rifle Association Convention in Indianapolis, on April 14, 2023Donald Trump
Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.07.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Phát biểu trong cuộc phỏng vấn về khả năng chấm dứt xung đột ở Ukraina nếu lại được bầu làm nguyên thủ quốc gia Mỹ, cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tuyên bố ông dự định nói với Vladimir Zelensky rằng «Đủ rồi!».
"Tôi sẽ nói với Zelensky: «Đủ rồi, anh phải ký kết thỏa thuận», - Trump nói trong cuộc phỏng vấn của kênh truyền hình Fox News.
Trump lưu ý rằng ông có «quan hệ rất tốt» với cả Zelensky và Tổng thống Nga Vladimir Putin, và ông có thể chấm dứt xung đột chỉ trong vòng một ngày.
Cựu Tổng thống Hoa Kỳ nói thêm rằng ông cũng sẽ cảnh báo Tổng thống Nga Putin về việc Washington sẵn sàng dành hỗ trợ nhiều hơn cho Kiev nếu như Matxcơva không muốn kết thúc chiến dịch quân sự đặc biệt.
Nhà Trắng,  Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhà Trắng: Binh sĩ Hoa Kỳ sẽ không chiến đấu với quân đội Nga ở Ukraina

Nga sẵn sàng tiến tới đàm phán

Matxcơva nhiều lần chỉ ra rằng Nga sẵn sàng đàm phán, nhưng chính quyền Kiev đã ban hành đạo luật cấm thương lượng với Nga. Trước đó Vladimir Zelensky đã nói tại G20 rằng «sẽ không có Minsk-3 nào cả». Ông Dmitry Peskov Thư ký báo chí của Tổng thống LB Nga tuyên bố với Sputnik rằng những lời lẽ như vậy "hoàn toàn khẳng định» lập trường của Kiev về việc không muốn tiến hành đàm phán. Phương Tây liên tục kêu gọi LB Nga đàm phán, Matxcơva biểu thị sự sẵn sàng, nhưng đồng thời phương Tây phớt lờ việc Kiev liên tục từ chối đàm phán.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала