- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lầu Năm Góc bình luận về vụ UAV Ukraina tấn công Moskva

CC0 / Pixabay / Lầu Năm Góc
Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mỹ cung cấp vũ khí cho Ukraina để phòng thủ bên trong biên giới nước này, phát ngôn viên Lầu Năm Góc Patrick Ryder cho biết trên sóng truyền hình.

"Đối với những tin tức thuộc loại này - về vụ tấn công bằng máy bay không người lái bên ngoài Ukraina - tôi sẽ để người Ukraina nói về chủ đề đó. Tôi có thể nói rằng lập trường của chúng tôi là tập trung 100% vào việc dành cho người Ukraina sự hỗ trợ quốc phòng mà họ cần để bảo vệ đất nước bên trong biên giới của họ", - ông Ryder nói trên truyền hình Fox News.

Trước đó nữa người phát ngôn Nhà Trắng Karine Jean-Pierre khi bình luận về vụ tấn công bằng máy bay không người lái vào Moskva nói rằng Hoa Kỳ không ủng hộ các cuộc tấn công của Ukraina vào lãnh thổ Nga. Bà Jean-Pierre nói thêm rằng Crưm, nơi cũng bị đánh bom, theo quan điểm của Hoa Kỳ là lãnh thổ của Ukraina. Bà cũng đổ lỗi cho Nga về cuộc xung đột đang diễn ra và nói rằng họ có thể nhanh chóng khôi phục hòa bình nếu rút quân.
Hậu quả vụ tấn công bằng máy bay không người lái trên đại lộ Komsomolsky ở Moskva - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.07.2023
Moskva bị tấn công bằng máy bay không người lái

Tấn công Moskva

Trước đó, Thị trưởng Moskva Sergei Sobyanin cho biết vụ tấn công bằng máy bay không người lái vào hai tòa nhà không có người ở đã được ghi nhận ở Moskva hôm thứ Hai không gây thiệt hại nghiêm trọng và không có thương vong. Bộ Quốc phòng Nga cho biết vụ tấn công của chế độ Kiev bằng hai chiếc UAV đã bị chặn đứng, các phương tiện tác chiến điện tử áp chế khiến chúng bị rơi. Sở giao thông đô thị thành phố thông báo về việc tạm đình chỉ giao thông dọc theo Đại lộ Komsomolsk - từ số nhà 18 ra phía ngoại ô, cũng như dọc theo Đại lộ Likhachev. Giao thông sau đó đã được khôi phục hoàn toàn.
Bộ Ngoại giao Nga cho rằng hành động của Kiev không có bất kỳ ý nghĩa gì về mặt quân sự.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала