Bộ Ngoại giao Nga: Tình hình bán đảo Triều Tiên nóng lên do hành vi của Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc

© Sputnik / Dịch vụ báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhTóm tắt của đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova
Tóm tắt của đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.07.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tình hình trên bán đảo Triều Tiên đang nóng lên do hoạt động quân sự gia tăng của Hoa Kỳ, Nhật Bản và Hàn Quốc, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết.

"Chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ tình hình trên Bán đảo Triều Tiên. Tình hình ở đó tiếp tục leo thang chủ yếu là do Mỹ, cùng với Hàn Quốc và Nhật Bản, tăng cường hoạt động quân sự như một phần của cái gọi là chiến lược ngăn chặn mở rộng đối với CHDCND Triều Tiên. Mối nguy hiểm trong đường lối của Washington đã được nhấn mạnh nhiều lần, cụ thể là nó tạo ra bầu không khí bất ổn như vậy trong khu vực, dẫn đến tình trạng gia tăng đặt cược vào việc sử dụng tiềm năng quân sự chiến lược," – bà Zakharova nói tại cuộc họp báo.

"Những bước đối đầu như vậy kích động leo thang và chạy đua vũ trang, đi ngược lại các nỗ lực chính trị và ngoại giao nhằm giải quyết hòa bình vấn đề hạt nhân và các vấn đề khác trong tiểu vùng," - bà Zakharova nói thêm.
Phái đoàn quân sự Nga do ông Shoigu dẫn đầu tới CHDCND Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.07.2023
Multimedia
Phái đoàn quân sự Nga do ông Shoigu dẫn đầu tới CHDCND Triều Tiên
Trước đó, Hải quân Hàn Quốc đưa tin tàu ngầm hạt nhân lớp Los Angeles USS Annapolis của Mỹ đã đến Hàn Quốc hôm thứ Hai và tiến vào căn cứ hải quân trên đảo Jeju. Tàu ngầm hạt nhân này đến Hàn Quốc chỉ vài ngày sau khi tàu ngầm hạt nhân mang tên lửa đạn đạo chiến lược lớp Ohio USS Kentucky của Hải quân Mỹ rời cảng Busan. Được biết, đây là chuyến cập cảng của tàu này sau nhiều thập kỷ.

Tuyên bố Washington

Các nhà lãnh đạo của Hàn Quốc và Hoa Kỳ, sau hội nghị thượng đỉnh vào tháng 4, đã thông qua Tuyên bố Washington, quy định việc thành lập một nhóm cố vấn hạt nhân để tăng cường khả năng răn đe mở rộng, phát triển các kế hoạch cụ thể để sử dụng khả năng này, thảo luận về kế hoạch hạt nhân và chiến lược, và ứng phó với các mối đe dọa đối với chế độ không phổ biến vũ khí hạt nhân từ Triều Tiên. Các bên tái khẳng định cam kết tăng cường quan hệ trong lĩnh vực phòng thủ chung. Hàn Quốc cũng nhận được lời hứa từ Mỹ rằng Washingtonsẽ nhanh chóng triển khai "toàn bộ lực lượng của liên minh", bao gồm cả vũ khí hạt nhân, trong trường hợp CHDCND Triều Tiên tấn công hạt nhân.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала