Bộ trưởng Tài chính Mỹ: Tách nền kinh tế Mỹ khỏi kinh tế Trung Quốc là thảm họa

© Sputnik / Alexey Agarishev / Chuyển đến kho ảnhBộ Tài chính Hoa Kỳ.
Bộ Tài chính Hoa Kỳ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Washington không tìm cách "tách rời" nền kinh tế Hoa Kỳ và Trung Quốc, vì điều đó sẽ là thảm họa đối với hai nước và gần như không thể, Thứ trưởng Bộ Tài chính Hoa Kỳ phụ trách các vấn đề quốc tế Jay Shambaugh cho biết hôm thứ Tư.

"Thứ hai, chúng tôi cam kết duy trì mối quan hệ kinh tế lành mạnh với Trung Quốc để thúc đẩy tăng trưởng và đổi mới ở cả hai nước. Như Bộ trưởng Janet Yellen đã tuyên bố công khai, chúng tôi không tìm cách tách rời nền kinh tế của mình - điều đó sẽ là thảm họa đối với cả hai quốc gia và gần như là không thể", - ông Jay Shambaugh cho biết sau kết quả chuyến công du Trung Quốc, nơi ông gặp các quan chức nước này.

Tuyên bố của quan chức Mỹ được Kho bạc Hoa Kỳ trích dẫn trên trang web của mình.
Cờ của Trung Quốc và Hoa Kỳ tại lễ khai mạc Đối thoại chiến lược và kinh tế Mỹ-Trung tại Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.06.2023
Trung Quốc và Mỹ phải hợp tác như hai nền kinh tế lớn nhất thế giới

Xây dựng kinh tế lành mạnh

Ông Jay Shambaugh cho biết, các động thái an ninh quốc gia của Washington cũng như nỗ lực xây dựng chuỗi cung ứng đa dạng đều không phải là nỗ lực nhằm "tách rời" hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

"Chúng tôi cam kết hướng tới quan hệ kinh tế công bằng và lành mạnh, mang lại lợi ích cho cả hai nước, cũng như hỗ trợ người lao động và doanh nghiệp Hoa Kỳ. Cạnh tranh kinh tế lành mạnh đòi hỏi người lao động và doanh nghiệp Mỹ hành động bình đẳng", - Thứ trưởng Вộ Tài chính Mỹ nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала