NATO tăng cường hoạt động tình báo ở Biển Đen sau khi chấm dứt thỏa thuận ngũ cốc

© Ảnh : U.S. Marine Corps photo by Staff Sgt. Pablo D. MorrisonCác tàu của NATO ở Biển Đen
Các tàu của NATO ở Biển Đen - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong bối cảnh chấm dứt sáng kiến ngũ cốc, NATO đang tăng cường hoạt động tình báo ở khu vực Biển Đen, bao gồm cả việc sử dụng UAV, theo tuyên bố Hội đồng NATO-Ukraina cho biết.

"NATO và các thành viên đang tăng cường giám sát và trinh sát ở khu vực Biển Đen, bao gồm thông qua máy bay tuần tra biển và máy bay không người lái", - tài liệu viết.

Liên minh nhắc lại rằng sự hiện diện của NATO trong khu vực đã được tăng lên từ năm ngoái, kể cả thông qua hai nhóm liên quân đa quốc gia mới ở Bulgaria và Romania.
Ngũ cốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.07.2023
Đại diện thường trực của Eritrea tại Liên Hợp Quốc nêu lý do vì sao thỏa thuận ngũ cốc sụp đổ

Mali tuyên bố: Phương Tây đang làm rối thêm tình hình ngũ cốc ở châu Phi

Nghị sĩ Aliu Tunkara của Quốc hội Mali đã nói với Sputnik rằng trong bối cảnh đình chỉ thỏa thuận ngũ cốc, các nước phương Tây đang cố tình làm rối thêm tình hình xung quanh vấn đề lương thực ở châu Phi, nơi thực ra không gặp khủng hoảng nghiêm trọng trong lĩnh vực này.

"Không cần nghi ngờ gì nữa, châu Phi cần ngũ cốc, nhưng tình hình không đến mức thảm khốc như phương Tây khẳng định, họ đang cố ý làm bối cảnh rối thêm. Tôi coi việc đình chỉ thỏa thuận ngũ cốc là khó khăn tạm thời, hiện tình hình đã yên ổn", - nghị sĩ Tunkara nói.

Theo lời nhà lập pháp Mali, các nước châu Phi đã hiểu rằng họ không nên phụ thuộc vào các quốc gia khác về đảm bảo an ninh lương thực mà phải nỗ lực tăng cường đầu tư cho khối nông nghiệp địa phương. Còn một hướng phát triển mong muốn khác mà nữ nghị sĩ nêu ra là hợp tác với các nước thân thiện trong lĩnh vực công nghệ để nâng cao nền sản xuất quốc dân.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала