Phe quân sự Niger tuyên bố lật đổ Tổng thống nước này

© AFP 2023 / Issouf SanogoLực lượng đặc biệt của Niger trong cuộc đụng độ với phe đối lập sau khi công bố kết quả cuộc bầu cử tổng thống vòng hai
Lực lượng đặc biệt của Niger trong cuộc đụng độ với phe đối lập sau khi công bố kết quả cuộc bầu cử tổng thống vòng hai - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Phe quân sự Niger tuyên bố trên truyền hình rằng Tổng thống nước này đã bị lật đổ, còn biên giới đã bị đóng cửa.

"Phe quân sự Niger xuất hiện trên truyền hình quốc gia, họ nói rằng Tổng thống Bazoum đã bị lật đổ, biên giới bị đóng cửa", - Reuters đưa tin.

Họ cũng tuyên bố ban hành lệnh giới nghiêm trên toàn bộ lãnh thổ đất nước.
Trước đó, lực lượng bảo vệ Tổng thống đã phong tỏa Dinh Tổng thống ở thủ đô Niamey. Văn phòng của ông Bazum tuyên bố quân đội nước này không ủng hộ cuộc nổi dậy chống nhà nước của một số quân nhân và đưa ra "tối hậu thư" cho họ.
Tổng thống Niger Mohamed Bazoum - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.07.2023
Tiếng súng vang lên gần dinh Tổng thống Bazoum ở thủ đô Niamey của Niger
Theo tin từ cổng thông tin Jeune Afrique, nguyên nhân của cuộc nổi loạn được cho là ý định của ông Bazoum cách chức tướng Omar Tchiani, chỉ huy đội cận vệ Tổng thống. Cổng thông tin dẫn nguồn tin trong lực lượng vũ trang cho biết về "các cuộc đàm phán đang diễn ra" để tránh đối đầu giữa binh lính của đội cận vệ và bộ phận còn lại của quân đội. Kênh truyền hình AL Arabiya dẫn các nguồn riêng cho biết Tổng thống từ chối yêu cầu của quân nổi dậy đòi ông ký thư từ chức.
Hãng tin Agence France-Presse sau đó đưa tin rằng Tổng thống Benin ông Patrice Talon đã đến Niger với tư cách là nhà đàm phán.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала