BQP Nga: Mỹ lan truyền tin giả về các chuyến bay bất hợp pháp của UAV qua Syria

© Ảnh : U.S. Marine Corps/Cpl. Carlos LopezLính thủy đánh bộ Mỹ ở Syria
Lính thủy đánh bộ Mỹ ở Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mỹ đang phát tán thông tin xuyên tạc với cộng đồng thế giới về các chuyến bay UAV bất hợp pháp của họ qua Syria, khi cáo buộc phía Nga "bay gần một cách nguy hiểm". Chuẩn đô đốc Oleg Gurinov, phó giám đốc Trung tâm của Nga về hòa giải các bên tham chiến tại Cộng hòa Ả Rập Syria cho biết tại cuộc họp báo thường kỳ.

"Mỹ tiếp tục thông tin sai lệch cho cộng đồng thế giới về các chuyến bay không giúp làm giảm xung đột và bất hợp pháp bằng UAV của họ trong không phận Syria, khi cáo buộc phía Nga có hành động "bay gần một cách nguy hiểm". Hơn nữa, tất cả các tình huống nguy hiểm trên bầu trời Syria đều do máy bay của phía "liên quân" khiêu khích, khi máy bay của họ thực hiện các chuyến bay vi phạm Nghị định thư về giảm xung đột và xâm phạm không phận của Syria", - ông Gurinov cho biết trong buổi họp báo.

Ngoài ra, ông cũng nói rõ rằng tại khu vực Al-Tanf, nơi có các tuyến đường hàng không quốc tế đi qua, đã ghi nhận 8 vụ vi phạm không phận Syria của 3 cặp máy bay chiến đấu F-16, 1 cặp máy bay chiến đấu Rafal và một cặp máy bay chiến đấu Typhoon của "liên quân".
Máy bay Nga tại sân bay Hmeymim ở Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.07.2023
Hành động của phi công Nga khiến Mỹ nghĩ đến chuyện rời khỏi Syria
Ngoài ra, trong ngày qua tại khu vực giảm leo thang Idlib ghi nhận hai vụ pháo kích từ phía các nhóm khủng bố của phong trào Jabhat al-Nusra* bắn vào các vị trí của quân chính phủ Syria ở tỉnh Idlib.
* Nhóm khủng bố bị cấm ở Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала