- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Mối đe dọa đối với an toàn hạt nhân ZNPP chỉ có một, đó là chế độ Ukraina

Đăng ký
Renat Karchaa, cố vấn của tổng giám đốc Rosenergoatom, tuyên bố rằng các hành động của chính quyền Ukraina gây ra mối đe dọa đối với an toàn hạt nhân tại Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye (ZNPP), trong một cuộc phỏng vấn với RT hôm thứ Hai.
"Mối đe dọa đối với an toàn hạt nhân về Nhà máy hạt nhân Zaporozhye chỉ có một, và tên của nó là chế độ Ukraina. <...> Việc cáo buộc chúng tôi tạo ra một vùng nguy hiểm là một biểu hiện rõ ràng của sự thiên vị chính trị và mong muốn ngoan cố của Hoa Kỳ là tạo ra từ Nga một nguồn tội ác toàn cầu,” ông Karchaa nói.
Cố vấn nói thêm rằng các cơ chế pháp lý phù hợp nên được áp dụng để ngăn chặn các cuộc tấn công có thể xảy ra.
"Một trong những nguyên tắc được Tổng thư ký IAEA (Rafael Grossi) đưa ra từ diễn đàn của Liên Hợp Quốc rằng không được phép nổ súng vào một nhà máy điện hạt nhân, với bất kỳ điều gì và dưới bất kỳ lý do nào, là đúng," ông Karchaa nói.
Ông tiếp tục: “Một điều nữa là nếu không có các cơ chế pháp lý quốc tế để thực hiện nguyên tắc này, thật tiếc, nguyên tắc này chỉ trở thành một mong muốn tồi tệ."
Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, nằm trong vùng thảo nguyên bên bờ hồ chứa Kakhovka ở thành phố Energodar - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
IAEA tuyên bố phát hiện thấy mìn gần ZNPP

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала