Sau những cáo buộc chống Trump, bầu cử công bằng ở Mỹ là bất khả thi

© AFP 2023Cựu Tông thống Hoa Kỳ Donald Trump
Cựu Tông thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.08.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Người đứng đầu nhóm hoạt động bảo thủ của Mỹ, Tom Fitton, nói rằng sau những cáo buộc chống lại cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trong vụ tấn công Điện Capitol năm 2021, cuộc bầu cử công bằng vào năm 2024 là không thể.

"Hãy cùng nhau thành thật: lời buộc tội này đối với Trump là một mối đe dọa trắng trợn và là một hành động nạt nộ của Đảng Dân chủ đối với tất cả các đối thủ chính trị của họ, không có ngoại lệ. Thông điệp của chế độ Biden là: "chúng tôi sẽ tống bạn vào tù, nếu bạn định ra tranh cử”. Một cuộc bầu cử tự do và công bằng vào năm 2024 chính thức là không thể," - Fitton cho biết trong một tuyên bố trên trang web của nhóm.

Người đứng đầu nhóm các nhà hoạt động bảo thủ cho biết những cáo buộc hôm thứ Ba chống lại Trump là hư cấu và "hoàn toàn phù hợp với sự thiên vị và lạm dụng chính trị."
Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.08.2023
Trump phán đoán ông có thể bị kết án hơn 500 năm tù

Kết thúc cáo trạng

Theo cáo trạng được công bố, đại bồi thẩm đoàn đồng ý với khả năng cựu tổng thống bị buộc tội "âm mưu lừa dối nước Mỹ", "âm mưu can thiệp vào các thủ tục chính thức", "can thiệp và cố gắng can thiệp vào các thủ tục chính thức" và "âm mưu trái quyền”. Trump bị cáo buộc đã thực hiện các hành vi bị cáo buộc với sự giúp đỡ của sáu đồng phạm giấu tên.
Trump sẽ ra hầu tòa ở Washington vào ngày 3 tháng 8.
Vào ngày 6 tháng 1 năm 2021, những người ủng hộ Trump đã tấn công Điện Capitol, phong tỏa Quốc hội trong vài giờ. Sau khi những người biểu tình bị trục xuất khỏi tòa nhà, các dân biểu đã tán thành chiến thắng của Joe Biden trong cuộc bầu cử tổng thống. Sau đó, hàng trăm người ở Hoa Kỳ đã bị cơ quan thực thi pháp luật bắt giữ với cáo buộc liên quan đến việc họ tham gia vào vụ tấn công.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала