Đại diện Bộ Ngoại giao Nga kêu gọi Mỹ ngừng nói dối về sáng kiến Biển Đen

© Dịch vụ báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhBáo cáo của đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova
Báo cáo của đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.08.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Washington nên ngừng nói dối trong những lời kêu gọi nối lại sáng kiến Biển Đen, phương Tây đang che giấu tình hình thực sự, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết.
Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken nói Washington sẽ "tiếp tục" tạo thuận lợi cho xuất khẩu lương thực, kể cả từ Nga, nếu nước này quay trở lại thỏa thuận ngũ cốc. Ông nhắc lại luận điểm các biện pháp trừng phạt của Hoa Kỳ ngay từ ngày đầu tiên được cho là không liên quan đến lương thực thực phẩm.
"Về vấn đề này, và để đáp lại những tuyên bố của Washington và các thủ đô phương Tây khác, tôi muốn nói - đủ rồi. Đạo đức giả, dối trá và bóp méo sự thật là đủ rồi, như bạn biết đấy, đó là một điều ngoan cố", Zakharova nói trong cuộc phỏng vấn, đăng trên trang web Bộ Ngoại giao Nga.
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan trong cuộc tiếp cận báo chí chung với Tổng thống Nga Vladimir Putin sau cuộc hội đàm Nga-Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2023
Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tiếp tục nỗ lực mở rộng Sáng kiến Ngũ cốc Biển Đen

"Nguồn cung cấp đang đi sai đường"

Đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Nga lưu ý phương Tây đang bưng bít tình hình thực tế, chưa kể ngũ cốc của Ukraina chủ yếu được chuyển đến châu Âu "đang được nuôi dưỡng tốt" và hành lang nhân đạo trên biển từ Odessa đến Istanbul đã được Kiev sử dụng "tấn công khủng bố" chống lại Liên bang Nga.

"Các thủ đô phương Tây không bình luận về việc họ từ chối mở khóa phân bón của Nga cung cấp cho các nước nghèo nhất. Thay vào đó, họ cố gắng bằng mọi cách có thể để coi thường nguồn cung cấp lúa mì nhân đạo của Nga cho những người châu Phi thực sự cần chúng", bà nhấn mạnh.

Bà Zakharova cũng nhắc lại cách tiếp cận như vậy của phương Tây một lần nữa cho thấy bản chất thương mại và hạn chế của sáng kiến ​​Biển Đen, cũng như thái độ thực sự đối với bản ghi nhớ Nga — Liên Hiệp Quốc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала