Giá lúa mì tăng trên sàn chứng khoán Mỹ sau vụ UAV của Ukraina tấn công tàu "Sig" của Nga

© Sputnik / Igor ZaremboNgũ cốc
Ngũ cốc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.08.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Lúa mì trên sàn giao dịch Chicago ở Hoa Kỳ hôm thứ Hai tăng giá 2% trong bối cảnh máy bay không người lái Ukraina tấn công tàu biển Nga, căn cứ dữ liệu giao dịch và bình luận của nhà phân tích.
Tính đến 9h53 theo giờ Mátxcơva (13h53 theo giờ Hà Nội), lúa mì kỳ hạn tháng 9 trên Sàn giao dịch chứng khoán Chicago đang tăng giá 2,02% - lên tới 6,48 đô la một giạ. Bloomberg cho rằng tình trạng này gắn liền với cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraina vào tàu Nga.

"Rủi ro ở Biển Đen đang tăng lên mỗi ngày và bất kỳ mối đe dọa nào đối với hàng xuất khẩu của Nga đều mạnh hơn nhiều so với mối đe dọa đối với hành lang xuất khẩu của Ukraina", - Bloomberg dẫn lời Ole Houe, Giám đốc điều hành của công ty tư vấn và môi giới IKON Commodities, khi thảo luận về vụ máy bay không người lái của Ukraina tấn công tàu Nga.

Ngũ cốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.07.2023
Chuyên gia: Mỹ khó có thể tìm được giải pháp thay thế cho thỏa thuận ngũ cốc

Tàu chở dầu "Sig" của Nga bị thủng do thuyền không người lái tấn công

Ngày 5 tháng 8 Trung tâm điều phối cứu hộ hàng hải Novorossiysk thông báo với Sputnik tàu chở dầu "Sig" của Nga đã bị thủng khi đang ở trong khu vực phía nam Eo biển Kerch, nó bị tấn công bởi thuyền không người lái.
"Không có sự thay đổi nào; thủy thủ đoàn vẫn ở nguyên vị trí. Hai tàu lai dắt đang ở gần đó, đang đặt cần. Một lỗ thủng ở khu vực đường nước, tại khu vực buồng máy. Nước đã ngừng chảy", - Trung tâm điều phối cứu hộ hàng hải Novorossiysk nhấn mạnh.
Theo Trung tâm điều phối cứu hộ hàng hải Novorossiysk, không có sự cố tràn nhiên liệu trong khu vực vùng biển.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала