Cựu Thủ tướng Nhật Bản Taro Aso đến Đài Loan

© AP Photo / Eugene HoshikoCựu Thủ tướng Nhật Bản Taro Aso
Cựu Thủ tướng Nhật Bản Taro Aso  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.08.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Phó Chủ tịch Đảng Dân chủ Tự do cầm quyền của Nhật Bản và cựu Thủ tướng Nhật Bản Taro Aso đã đến Đài Loan hôm thứ Hai trong chuyến thăm ba ngày. Đây là tin đưa của Thông tấn xã Trung ương Đài Loan.
Trong chuyến thăm, Aso sẽ gặp Chánh văn phòng Đài Loan Thái Anh Văn (Tsai Ing-wen), Phó Chánh văn phòng đảo Lại Thanh Đức (Lai Ching-te), Bộ trưởng Ngoại giao Đài Loan Ngô Chiêu Nhiếp (Joseph Wu) và các quan chức cấp cao khác.
Vào thứ Ba, cựu nguyên thủ chính phủ Nhật Bản sẽ phát biểu tại diễn đàn an ninh kéo dài một ngày "Diễn đàn Ketagalan: Đối thoại về các vấn đề an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương". Diễn đàn được chính phủ Đài Loan tổ chức thường niên kể từ năm 2017.
Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản  - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.07.2023
Hoa Kỳ muốn lôi kéo Nhật Bản vào một cuộc xung đột vũ trang tiềm tàng đối với Đài Loan
Hãng thông tấn Kyodo trước đó lưu ý rằng Taro Aso, 82 tuổi, sẽ trở thành quan chức cấp cao nhất của Nhật Bản đến thăm Đài Loan kể từ năm 1972, sau khi Nhật Bản cắt đứt quan hệ với hòn đảo này.

Vấn đề Đài Loan

Tình hình xung quanh Đài Loan leo thang đáng kể sau chuyến thăm hòn đảo này vào đầu tháng 8 năm ngoái của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ lúc đó là Nancy Pelosi. Trung Quốc, nước vẫn coi hòn đảo này là một tỉnh của mình, đã lên án chuyến thăm của bà Pelosi, cho rằng đây là một động thái của Hoa Kỳ nhằm ủng hộ chủ nghĩa ly khai của Đài Loan, và nhân chuyện này đã tổ chức các cuộc tập trận quân sự quy mô lớn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала