Ông Putin kêu gọi tăng cường sản xuất vũ khí tối tân

© Sputnik / Gavriil Grigorov / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin tại cuộc gặp với người đứng đầu Tập đoàn Rosteс Sergei Chemezov
Tổng thống Nga Vladimir Putin tại cuộc gặp với người đứng đầu Tập đoàn Rosteс Sergei Chemezov - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.08.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin, tại cuộc gặp với người đứng đầu Tập đoàn Rostec, ông Sergei Chemezov, đã kêu gọi tăng phần trăm số lượng vũ khí tối tân do tập đoàn nhà nước sản xuất.

"Cần phải tăng sản xuất các loại vũ khí mới nhất tính theo tỷ lệ phần trăm", - ông Putin nói.

"Chúng tôi đang làm công việc này", - Chemezov trả lời.
Ông Putin nhấn mạnh rằng, đặc biệt, ở đây đang đề cập đến các hệ thống máy bay.
"Bạn biết tôi đang nói về cái gì. Lancet, v.v.", - nguyên thủ quốc gia nói.
© Sputnik / Gavriil Grigorov / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin tại cuộc gặp với người đứng đầu Tập đoàn Rosteс Sergei Chemezov
Tổng thống Nga Vladimir Putin tại cuộc gặp với người đứng đầu Tập đoàn Rosteс Sergei Chemezov - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.08.2023
Tổng thống Nga Vladimir Putin tại cuộc gặp với người đứng đầu Tập đoàn Rosteс Sergei Chemezov

Ưu điểm của hệ thống máy bay Kub và Lancet

"Cả Kub và Lancet đều tỏ ra rất hiệu quả: thứ nhất, đòn đánh rất mạnh, bất kỳ thiết bị nào, kể cả thiết bị do nước ngoài sản xuất, không chỉ bốc cháy mà cả đạn dược cũng phát nổ. Các nhà sản xuất đã hứa với tôi rằng họ sẽ tăng số lượng sản xuất. Họ giữ đúng lời hứa này, nhưng cần phải tăng thêm nữa", - ông Putin nói.

Nga đã tăng gấp đôi sản lượng máy bay chiến đấu vào năm 2022, Giám đốc điều hành của Rostec, ông Sergei Chemezov cho biết hôm thứ Hai trong cuộc gặp với Tổng thống Nga.

Ông nói: "Đối với ngành công nghiệp máy bay, ngoài quân sự, máy bay chiến đấu đã được tăng sản lượng gấp đôi trong năm ngoái, chúng tôi rất chú trọng đến công nghệ hàng không dân dụng".

Máy bay không người lái Lancet - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.07.2023
Chuyên gia: Lancet sẽ trở thành sát thủ đối với hệ thống phòng không nhờ sơ đồ ứng dụng mới

Xử lý vấn đề công ty nước ngoài rút khỏi thị trường

Trong buổi báo cáo, Chemezov đã nói về kế hoạch bắt đầu sản xuất máy bay Superjet New, MS-21, Tu-214. Người đứng đầu Rostec lưu ý rằng các hãng hàng không Nga cần những chiếc máy bay này, vì "từ năm 2025, tất cả các công ty nước ngoài sẽ rúi khỏi Nga".
"Có một cơ hội thực sự cho các nhà sản xuất của chúng tôi để chiếm lĩnh thị phần còn trống. Chúng tôi chắc chắn phải làm điều này, chúng tôi phải làm điều đó trước thời điểm các nhà sản xuất nước ngoài quay trở lại, mà họ thì rất muốn điều này", - ông Putin trả lời.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала