Hạng mục quân sự sân bay Phan Thiết sắp được khai thác

© Ảnh : Official Social media account of the Noibai International AirportSân bay Nội Bài, Hà Nội
Sân bay Nội Bài, Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Tại cuộc họp báo về tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn, chiều 7/8, ông Lê Ngọc Tiến, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Thuận, cho biết, Cảng hàng không Phan Thiết (sân bay Phan Thiết) sẽ khai thác bay quân sự vào đầu năm 2024.
Theo ông Tiến, tiến độ thực hiện hạng mục quân sự đã được Quân chủng Phòng không Không quân đẩy nhanh, đảm bảo tiến độ đề ra. Đến nay, nhiều hạng mục quân sự sắp hoàn tất.
"Riêng đường băng đã cơ bản, sẽ làm xong trong tháng 9", ông Tiến nói và cho biết các tổ bay quân sự có thể bay huấn luyện tại đây vào tháng 1 năm tới.
Hiện các hạng mục quân sự trong sân bay được các đơn vị của quân đội thi công. Riêng các hạng mục dân sự (BOT) đã được nhà đầu tư Công ty Rạng Đông làm đường đấu nối và một số hạng mục khác. Tuy nhiên, nhà đầu tư này đã chấm dứt hợp đồng vì không hội đủ các tiêu chí xây dựng BOT sân bay, tỉnh đang tìm nhà đầu tư mới.
Dự án Sân bay Long Thành - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.08.2023
Nhà thầu duy nhất đáp ứng yêu cầu kỹ thuật gói thầu hơn 8.000 tỷ đồng của sân bay Long Thành
Sân bay Phan Thiết (kết hợp quân sự và dân dụng) được Bộ Giao thông vận tải quy hoạch năm 2013, rộng 543 ha, xây dựng tại xã Thiện Nghiệp. Bộ Quốc phòng có thẩm quyền đối với hạng mục quân sự, còn hạng mục hàng không dân dụng do UBND tỉnh Bình Thuận chủ trì.
Quá trình triển khai thực hiện, sân bay Phan Thiết được nâng cấp từ cấp 4C lên cấp 4E. Theo đó, sân bay Phan Thiết quy hoạch là Cảng hàng không quốc nội cấp 4E với vai trò là sân bay dùng chung dân dụng và quân sự, với 1 đường cất hạ cánh dài 3.050m, nhà ga hành khách có công suất thiết kế 2 triệu hành khách/năm.
Dự án đã hoàn thành toàn bộ mặt bằng sân bay 542 ha, đài dẫn đường, và một số hạng mục liên quan. Hiện nay, dự án đang triển khai thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng một số hạng mục bổ sung thuộc dự án sân bay quân sự.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала