Ở Nhật có ý kiến kêu gọi Mỹ và Đài Loan "sẵn sàng chiến đấu"

© Ảnh : PexelsĐài Bắc, Đài Loan
Đài Bắc, Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Phó Chủ tịch Đảng Dân chủ Tự do cầm quyền của Nhật Bản, cựu Thủ tướng Taro Aso kêu gọi Nhật Bản, Hoa Kỳ và Đài Loan "sẵn sàng chiến đấu".
Ông Aso đang ở thăm Đài Loan. Ông vừa có bài phát biểu tại diễn đàn quốc tế ở Đài Bắc.

"Yêu cầu Nhật Bản, Đài Loan, Mỹ và các quốc gia thân thiện khác sẵn sàng huy động lực lượng răn đe hùng mạnh của mình. Không có thời đại nào khác như vậy nữa. Phải sẵn sàng chiến đấu. Nếu có chuyện gì xảy ra - chúng ta sẽ sử dụng (lực lượng răn đe). Để bảo vệ Đài Loan, để ổn định eo biển Đài Loan - chúng ta sẽ sử dụng nó. Phải truyền đạt ý định rõ ràng này cho đối tác - đó chính là sức mạnh răn đe", - kênh truyền hình NHK trích dẫn một đoạn trong bài phát biểu của ông Aso.

Cựu Thủ tướng Nhật Bản Taro Aso  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.08.2023
Cựu Thủ tướng Nhật Bản Taro Aso đến Đài Loan
Ông Aso cũng nhắc lại rằng sau chuyến thăm Đài Loan của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi vào năm ngoái, Trung Quốc đã tiến hành tập trận quy mô lớn, trong đó một số tên lửa đã rơi xuống vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản, hãng tin Kyodo đưa tin.
“Thời kỳ hòa bình đang dần biến thành thời kỳ khẩn cấp”, - ông Aso nói, đồng thời gọi kế hoạch tăng cường khả năng phòng thủ đất nước của chính phủ Kishida là “nhân tố răn đe không gì lay chuyển nổi để ngăn chặn chiến tranh”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала