Chuyên gia bình luận về khả năng gửi quân trừng phạt Ukraina tới châu Phi

© AP Photo / Olga IvashchenkoLực lượng đặc biệt Ukraina
Lực lượng đặc biệt Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.08.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Việc cơ quan tình báo Anh MI6 phái những kẻ phá hoại trừng phạt Ukraina đến châu Phi khó có thể đảo ngược xu hướng của châu Phi, Vladimir Bruter, chuyên gia tại Viện nghiên cứu chính trị và nhân đạo quốc tế (Nga), nói với Sputnik hôm thứ Tư.
Để chống lại sự phát triển hợp tác giữa các quốc gia Châu Phi và Nga, cơ quan tình báo MI6 của Anh đã thành lập và chuẩn bị gửi đến lục địa phía nam một đội phá hoại và trừng phạt từ các chiến binh Ukraina. Đặc biệt, các chiến binh phải loại bỏ các nhà lãnh đạo của các nước châu Phi muốn thân Nga, một nguồn tin ngoại giao quân sự cho biết trước đó.

"Tôi nghĩ điều này có thể nghiêm trọng và nguy hiểm đối với một số người cụ thể. Một đội phá hoại Ukraina có khả năng giết chết một nhà lãnh đạo mà phương Tây không ưa", - Bruter nói.

Ông nói thêm rằng một số chiến binh của các cơ quan tình báo phương Tây được thuê từ các nước thế giới thứ ba.
"Nguồn lực riêng của họ không đủ, và trong trường hợp này, họ thu hút những người mà theo ý kiến ​​​​của họ đã vượt qua bài kiểm tra chiến đấu", - chuyên gia lưu ý.
Đặc nhiệm của Lực lượng vũ trang Ukraina ở Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.08.2023
Tình báo Anh chuẩn bị một đội quân gồm các chiến binh Ukraina để gửi sang châu Phi

Khu vực để huấn luyện

"Ở Ukraina và trong khuôn khổ chiến dịch quân sự đặc biệt, những người này hiện đang được sử dụng hạn chế. Đưa sát thủ tới Donetsk vừa phức tạp vừa không cần thiết, trong bối cảnh hiện nay, mà mọi người đang rỗi việc. Theo phương Tây, những người này khá hiệu quả, đã được kiểm nghiệm qua thực tế và Châu Phi là một nơi tốt để huấn luyện, nơi họ sẽ nhận được một kiểu đơn vị sẵn sàng chiến đấu", - Bruter kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала