Bắt quả tang Chủ tịch một doanh nghiệp "bán chui" cổ phiếu

© Depositphotos.com / SolarsevenNgười đàn ông kiểm tra dữ liệu thị trường chứng khoán
Người đàn ông kiểm tra dữ liệu thị trường chứng khoán - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.08.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ngày 16/8, HoSE đã quyết định huỷ giao dịch "bán chui" cổ phiếu của Chủ tịch LDG Nguyễn Khánh Hưng trong ngày 15/8.
Thông tin từ HoSE cho biết, qua theo dõi và kiểm tra giao dịch, Sở nhận thấy, trong phiên giao dịch ngày 15/8, ông Nguyễn Khánh Hưng đã thực hiện giao dịch bán hơn 2,6 triệu cổ phiếu LDG qua tài khoản mở tại Công ty cổ phần Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) mà không công bố thông tin theo quy định.
Giao dịch của Chủ tịch LDG được thực hiện theo phương thức khớp lệnh, trị giá gần 16,7 tỷ đồng và chiếm hơn 22,8% khối lượng khớp lệnh mã tại phiên giao dịch hôm 15/8.
Ngày 15/8, HoSE cũng đã có công văn yêu cầu ông Hưng giải trình về điều này. Đồng thời, HoSE có văn bản gửi Chứng khoán Rồng Việt phối hợp thực hiện biện pháp kiểm soát thông tin trước giao dịch của ông Nguyễn Khánh Hưng.
Ngân hàng VPBank - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.04.2022
Lại thêm một lãnh đạo ngân hàng nữa bán chui cổ phiếu, Thủ tướng chỉ đạo quyết liệt
HoSE thông báo sẽ loại bỏ giao dịch bán 2,6 triệu cổ phiếu LDG trên của ông Nguyễn Khánh Hưng. Chốt phiên giao dịch hôm 16/8, mã này tăng 0,94%, lên mức 6.420 đồng.
Đại diện Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho biết đây là trường hợp riêng lẻ có liên quan tới cá nhân ông Nguyễn Khánh Hưng, không ảnh hưởng tới hoạt động chung của thị trường chứng khoán. Ủy ban sẽ căn cứ báo cáo giám sát và đề xuất của HoSE để xử lý theo đúng quy định pháp luật.
Trước sự việc giao dịch của ông Hưng, HoSE cũng từng ra quyết định huỷ giao dịch bán chui cổ phiếu FLC của ông Trịnh Văn Quyết, vào ngày 10/1/2022. Chủ tịch HĐQT FLC Trịnh Văn Quyết khi đó bán ra gần 75 triệu cổ phiếu FLC mà không báo cáo, không công bố thông tin trước khi thực hiện giao dịch.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала