- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Anh ký hợp đồng cung cấp hệ thống phòng không cho Ukraina

© Ảnh : Public domain/U.S. Air Force/Roland BalikViện trợ quân sự cho Ukraina
Viện trợ quân sự cho Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Vương quốc Anh đã thay mặt Quỹ Quốc tế ký ba hợp đồng cho Ukraina về cung cấp các hệ thống phòng không trị giá tổng cộng 90 triệu bảng Anh cho Kiev, theo một tuyên bố được công bố hôm thứ Sáu trên trang web của chính phủ Anh.
"Ba hợp đồng cung cấp thiết bị phòng không cho Ukraina trị giá hơn 90 triệu bảng đã được Bộ Quốc phòng thay mặt cho Quỹ Quốc tế ký cho Ukraina", - văn bản viết.
Các hợp đồng bao gồm một hợp đồng trị giá 56 triệu bảng đã được công bố trước đó bởi tập đoàn công nghệ quốc tế Na Uy Kongsberg Gruppen, theo đó Ukraina sẽ được cung cấp hệ thống chống máy bay không người lái CORTEX Typhon. Không rõ về chi tiết của hai thỏa thuận khác.

Anh bắt đầu cung cấp lô UAV trinh sát mới cho Ukraina

London đã bắt đầu cung cấp một loạt UAV trinh sát mới cho Kiev như một phần hỗ trợ từ Quỹ Quốc tế cho Ukraina, theo một tuyên bố được công bố hôm thứ Sáu trên trang web của chính phủ Anh.

"Đã bắt đầu chuyển giao cho Ukraina một gói máy bay không người lái mới, được tài trợ bởi Quỹ Quốc tế dành cho Ukraina do Vương quốc Anh quản lý", - văn bản viết.

Xe tăng Challenger 2 của quân đội Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
“Không ai nhìn thấy chúng”: Xe tăng Anh “mất tích” ở Ukraina
Cần lưu ý rằng Lực lượng Vũ trang Ukraina đã bắt đầu huấn luyện về cách làm việc với loại UAV này, số lượng máy bay không người lái đã vượt quá 100 chiếc.
"Việc cung cấp UAV lái bao gồm một số loại máy bay không người lái được thiết kế để thực hiện các nhiệm vụ khác nhau, bao gồm xác định mục tiêu, chiến tranh điện tử, dẫn đường cho pháo binh và hoạt động ban đêm", - tài liệu có đoạn.

Bơm vũ khí cho Ukraina

Trong bối cảnh chiến dịch đặc biệt của Nga nhằm bảo vệ Donbass bắt đầu từ ngày 24/2, Washington và các đồng minh NATO tiếp tục bơm vũ khí cho Ukraina. Moskva nhiều lần tuyên bố rằng việc cung cấp vũ khí của phương Tây chỉ kéo dài xung đột, và các chuyến hàng viện trợ vũ khí đó là mục tiêu hợp pháp để quân đội Nga tấn công.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала