Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản có thể thảo luận về liên minh quân sự chống lại Bắc Triều Tiên

© AFP 2023 / Jim WatsonCuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden, Thủ tướng Nhật bản Fumio Kishida và Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol
Cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden, Thủ tướng Nhật bản Fumio Kishida và Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.08.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Washington , Seoul và Tokyo trong hội nghị thượng đỉnh ba bên ở Washington có thể thảo luận về việc thành lập một liên minh quân sự chống lại Bình Nhưỡng, tuyên bố của Hoa Kỳ về sự sẵn sàng đàm phán với CHDCND Triều Tiên chỉ là một "phát biểu theo nghi thức".
Đây là ý kiến của nhà phương Đông học tại Trung tâm Nghiên cứu Triều Tiên tại Viện Trung Quốc và Châu Á hiện đại của Viện Hàn lâm Khoa học Nga Konstantin Asmolov.

“Phi hạt nhân hóa là điều mà Bắc Triều Tiên sẽ không bao giờ làm, họ đã nói từ năm 2019. Kim Jong-un và Trump, mặc dù lúc đầu nói khá gay gắt về nhau, và nhận ra vấn đề không thể giải quyết được, nhưng có thể chính sách của Tổng thống Mỹ Joe Biden đang đi theo một hướng khác", - chuyên gia nói trong bình luận với Sputnik.

Theo ông, ngay cả khi Bắc Triều Tiên có một số nhượng bộ, thì những nhượng bộ đó phải có đi có lại, nhưng dưới thời chính quyền Biden, mọi nỗ lực thực hiện một số hành động có đi có lại liên quan đến khả năng giảm bớt áp lực đối với CHDCND Bắc Triều Tiên đều bị cản trở.
máy bay Bắc Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2023
Tiêm kích Bắc Triều Tiên hộ tống máy bay do thám Mỹ trên không phận nước này

Kế hoạch B

Tuyên bố của Washington về sự sẵn sàng cho cuộc gặp là "các cuộc đối thoại mang tính nghi thức" theo nguyên tắc "chúng tôi đề nghị, họ từ chối, chúng tôi chuyển sang kế hoạch B", ông Asmolov nói.
"Kế hoạch B" ít nhất có thể bao gồm việc hình thành một liên minh quân sự trên thực tế giữa Washington, Seoul và Tokyo", chuyên gia cho biết, đồng thời lưu ý vấn đề này có thể được thảo luận trong hội nghị thượng đỉnh ba bên với các nhà lãnh đạo Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала