- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

NATO khuyên Zelensky nói lời tạm biệt với các vùng lãnh thổ cũ

© AFP 2023 / YURIY DYACHYSHYNTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.08.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Những lời của Stian Jensen, người đứng đầu Văn phòng Tổng thư ký NATO, về việc nhượng bộ lãnh thổ có thể là một gợi ý rằng Tổng thống Vladimir Zelensky sẽ buộc phải tham gia các cuộc đàm phán hòa bình. Người viết chuyên mục D. Marjanovic đã viết về điều này trong một bài báo cho Advance.
Trước đó, vào ngày 15/8 Jensen nói rằng Ukraina có thể gia nhập NATO để đổi lấy việc nhượng lại các vùng lãnh thổ cho Nga. Ông lưu ý rằng cuộc thảo luận về tình trạng sau xung đột đang được tiến hành và vấn đề chuyển giao lãnh thổ đã được nêu ra. Sau đó, ông rút lại những lời của mình.
Tác giả gọi tuyên bố của Jensen là một tín hiệu cho Kiev.
"Trên thực tế, nếu nhìn từ quan điểm địa chính trị thì bây giờ phương Tây sẽ có lợi nếu thuyết phục Ukraina chấm dứt xung đột và chuyển giao lãnh thổ cho Nga", - ông nói.
Theo nhà báo, sau hai tháng kể từ khi Lực lượng vũ trang Ukraina bắt đầu phản công, sự thật cay đắng đã được tiết lộ. Người Ukraina đã không thể chọc thủng tuyến phòng thủ của Nga và giành lại những vùng lãnh thổ đã mất.
Theo ông, giờ đây chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi xuất hiện những "quả bóng bay thử nghiệm" mới và gợi ý cho Zelensky rằng cần phải đầu hàng. Phương Tây muốn chấm dứt xung đột vũ trang theo cách này, vì đơn giản là không có cách nào khác, nhà báo kết luận.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала