Liên minh Châu Phi đình chỉ phần tham gia của Niger trong tổ chức

© AFP 2023Các sĩ quan cảnh sát Nigeria theo dõi một cuộc biểu tình của những người ủng hộ ủng hộ chính quyền Nigeria ở Niamey
Các sĩ quan cảnh sát Nigeria theo dõi một cuộc biểu tình của những người ủng hộ ủng hộ chính quyền Nigeria ở Niamey - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.08.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hội đồng An ninh và Hòa bình của Liên minh Châu Phi (African Union - AU) đã quyết định đình chỉ phần tham gia của Niger vào tổ chức cho đến khi khôi phục trật tự Hiến pháp ở nước này, như tuyên bố cho biết.

"Hội đồng đã thông qua quyết định ... lập tức đình chỉ sự tham gia của Cộng hòa Niger trong mọi hoạt động của AU và các cơ quan, tổ chức của Liên minh, cho đến khi thực sự khôi phục trật tự Hiến pháp ở nước này", - Hội đồng An ninh và Hòa bình của Liên minh Châu Phi cho biết trong tuyên bố đề ngày 14 tháng 8.

Trên mạng xã hội của AU, tuyên bố đăng vào ngày 22 tháng 8.
Như nêu trong tuyên bố, Hội đồng An ninh và Hòa bình của Liên minh Châu Phi yêu cầu Ủy ban của tổ chức hợp tác chặt chẽ với Uỷ ban Cộng đồng Kinh tế của các Quốc gia Tây Phi (ECOWAS), khẩn trương thiết lập và cung cấp danh sách các phiến quân và dân thường ủng hộ cuộc đảo chính để áp dụng biện pháp trừng phạt tương ứng.
Những người ủng hộ phiến quân quân sự trong một cuộc biểu tình ở Niamey, Niger - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.08.2023
ECOWAS sẽ ngừng tồn tại nếu xâm nhập quân sự vào Niger

Đàm phán của ECOWAS với quân nổi dậy ở Niger thất bại

Trước đó, kênh truyền hình Al Arabiya đưa tin Phái đoàn từ Cộng đồng Kinh tế Tây Phi (ECOWAS) đến Niger để đàm phán với quân nổi dậy, đã không đạt được thỏa thuận với quân đội cướp chính quyền ở nước này và đang rời khỏi đất nước.

"Phái đoàn ECOWAS rời Niger sau thất bại trong các cuộc đàm phán với hội đồng quân sự. Hội đồng quân sự đã bác bỏ yêu cầu của ECOWAS về việc trao trả Tổng thống bị lật đổ Bazoum", - phái đoàn lưu ý.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала