Chiến đấu cơ Nga bay kèm UAV «Reaper» của Mỹ trên Biển Đen

© iStock.com / Rancho_runnerMáy bay không người lái MQ-9 Reaper
Máy bay không người lái MQ-9 Reaper - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.08.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Một phi cơ Su-30 của Nga đã được phái lên không trung để bay kèm hộ tống chiếc UAV Reaper của Mỹ trên Biển Đen đang bay tới biên giới Nga, như thông báo từ Trung tâm Kiểm soát Quốc phòng Quốc gia (thuộc Bộ Quốc phòng Nga) cho biết hôm Chủ nhật.
Có lưu ý rằng trong ngày 27 tháng 8, các phương tiện kiểm soát đường không của Nga trên Biển Đen đã phát hiện một mục tiêu trên không đang tiếp cận biên giới quốc gia Nga.
«Để xác định mục tiêu trên không và ngăn chặn khả năng vi phạm biên giới quốc gia LB Nga, một chiến đấu cơ Su-30 của lực lượng phòng không đang trực chiến đã được lệnh cất cánh. Phi hành đoàn trên máy bay chiến đấu Nga nhận diện mục tiêu trên không là máy bay trinh sát MQ-9A "Reaper" của Không lực Hoa Kỳ. Khi chiến đấu cơ của Nga tiếp cận đối tượng máy bay trinh sát nước ngoài, chiếc UAV MQ-9A đã quay đầu rời khỏi hướng biên giới Nga», - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Cơ quan quân sự Nga nói thêm rằng «máy bay Nga đã trở về sân bay căn cứ một cách an toàn và không để xảy ra trường hợp vi phạm biên giới quốc gia của LB Nga».
 Boeing E-3 Sentry AWACS. - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.08.2023
Kỷ lục về số lượng máy bay do thám của NATO lượn trên Biển Đen
Bộ Quốc phòng lưu ý rằng chuyến bay của chiến đấu cơ Nga được thực hiện chấp hành nghiêm ngặt các quy tắc quốc tế về sử dụng không phận trên vùng biển trung lập và tuân thủ các biện pháp an ninh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала