- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tại khu vực Kupiansk, lính Ukraina tự thương vì sợ phải vào điểm nóng

© AP Photo / Michal DyjukQuân đội Ukraina và Ba Lan trên xe tăng Leopard 2
Quân đội Ukraina và Ba Lan trên xe tăng Leopard 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.09.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các trường hợp tự thương ngày càng trở nên thường xuyên hơn trong quân đội Ukraina, những người lính sợ bị điều động đến các khu vực mặt trận Kupiansk nóng bỏng nhất, một nguồn tin quen thuộc với tình hình nói với Sputnik hôm thứ Năm.

"Theo tin tình báo, trong các đơn vị Ukraina đóng quân ở vùng Kupiansk, có những trường hợp tự làm cho mình bị thương và các hành vi gây tổn hại đến sức khỏe của chính mình để được chuyển đến các quân y viện ở hậu phương", - nguồn tin cho biết.

Người đối thoại của Sputnik nêu rõ rằng, theo dữ liệu nhận được từ các tù binh, đôi khi quân nhân Ukraina dùng tiền thuê đồng nghiệp của họ gây thương tích nhẹ nhằm tránh bị đưa ra tiền tuyến.
Video: Các đội xe tăng LLVT Nga thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu theo hướng Kupiansk - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Video: Các đội xe tăng LLVT Nga thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu theo hướng Kupiansk

LLVT Ukraina rời làng Sinkovka ngoại vi Kupiansk

Ngày 21 tháng 8, ông Vitaly Ganchev đứng đầu khu vực Kharkov thông báo với Sputnik rằng hoạt động chiến sự ác liệt đang diễn ra gần làng Sinkovka vùng Kharkov ngoại vi Kupiansk, đối phương đã phải rời khỏi làng.
"Chúng tôi nhận được thông tin rằng các quân nhân Nga đã đánh bại đối phương ở cửa ngõ ngoại vi Kupiansk. Hoạt động chiến sự đặc biệt tích cực đang diễn ra trong khu vực làng Sinkovka. Thời điểm hiện tại, đã có thể nói rằng không còn binh sĩ nào của LLVT Ukraina hiện diện trong làng này nữa", - ông Ganchev nói rõ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала