Nghị sĩ nghị viện châu Âu lên tiếng về sự nguy hiểm của lệnh trừng phạt chống Nga

© Sputnik / Vladimir SergeevQuốc kỳ của Nga và EU
Quốc kỳ của Nga và EU - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.09.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Người dân EU phải chịu đựng nhiều nhất từ các lệnh trừng phạt áp đặt lên Nga, theo Mick Wallace, một thành viên quốc hội khu vực.
"Khi nào EU mới thức tỉnh và thừa nhận các lệnh trừng phạt chống lại Liên bang Nga gây tổn hại cho người dân châu Âu nhiều hơn là cho Nga? Các lệnh trừng phạt đã thất bại", thông điệp của Wallace trên mạng xã hội X được Argumenti.ru trích dẫn.
Do việc áp dụng các biện pháp trừng phạt chống Nga và chính sách từ bỏ nhiên liệu Nga, châu Âu đang phải đối mặt với giá năng lượng tăng cao và lạm phát gia tăng. Trong bối cảnh giá nhiên liệu tăng, ngành công nghiệp ở EU phần lớn đã mất đi lợi thế cạnh tranh. Ngoài ra, các nước phương Tây còn phải đối mặt với tình trạng lạm phát kỷ lục trong nhiều thập kỷ.
EU - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.08.2023
Biện pháp trừng phạt và bơm vũ khí cho Ukraina khiến EU suy yếu

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Matxcơva.
Các nước thuộc Liên minh Châu Âu xem xét phương án từ bỏ dầu mỏ và khí đốt của Nga. Nhiều quốc gia tuyên bố đóng băng tài sản của Nga và kêu gọi từ bỏ năng lượng Nga. Tất cả những điều này đã trở thành vấn đề đối với Mỹ và châu Âu, khiến giá nhiên liệu và lương thực tăng mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала