Thổ Nhĩ Kỳ dự định tạo ra một trung tâm khí đốt giống như ở London và Hamburg

© AFP 2023 / Adem AltanTổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.09.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Thổ Nhĩ Kỳ có kế hoạch thành lập một trung tâm khí đốt tương tự như các trung tâm ở London và Hamburg, đồng thời dự định thảo luận kế hoạch này với Nga, Tổng thống Recep Tayyip Erdogan cho biết.

"Trong cuộc gặp với ông Putin ở Sochi hôm thứ Hai, chúng tôi đã thảo luận về lĩnh vực năng lượng về các hướng riêng biệt. Chúng tôi sẽ thực hiện nhiều dự án khác nhau để vận chuyển các nguồn năng lượng đến châu Âu và trên toàn thế giới thông qua đất nước chúng tôi. Sẽ đạt được tiến bộ liên quan đến việc tạo ra của một trung tâm khí đốt ở Thổ Nhĩ Kỳ cả trong việc chuyển giao các nguồn năng lượng và các vấn đề về giá cả. Chúng tôi đã tuyên bố rằng chúng tôi sẽ biến đất nước mình thành một trung tâm năng lượng và chúng tôi đang tạo ra cơ sở hạ tầng và năng lực vật chất cần thiết cho việc này", - ông Erdogan bày tỏ.

© Sputnik / POOL/Sergey Karpukhin / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin hội đàm với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan
Tổng thống Nga Vladimir Putin hội đàm với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.09.2023
Tổng thống Nga Vladimir Putin hội đàm với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan

"Trung tâm năng lượng tương lai"

"Thông qua các khoản đầu tư trong những năm gần đây, chúng tôi sẽ biến đất nước mình thành một căn cứ khí đốt quan trọng về mặt địa lý khu vực. Chúng tôi đang từng bước tiến gần đến mục tiêu của mình - biến Thổ Nhĩ Kỳ thành trung tâm năng lượng của khu vực và sau đó là của thế giới", - nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ nói với các phóng viên trên máy bay sau khi trở về từ Sochi.
Thổ Nhĩ Kỳ có kế hoạch thành lập một trung tâm khí đốt tự nhiên, tương tự như các trung tâm được thành lập ở London và Hamburg cho một số loại hình kinh doanh. Theo ông, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ thảo luận kế hoạch này với Nga.
"Chúng tôi muốn biến đất nước mình thành một trung tâm như vậy bên ngoài Thrace và có kế hoạch tạo ra một trung tâm như vậy không chỉ về khí đốt tự nhiên mà còn cho ngành năng lượng và khai thác mỏ. Chúng tôi có thể tạo ra trung tâm này tại một trong những khu trung tâm tài chính của chúng tôi ở Atasehir", - nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ nhấn mạnh.
Tổng thống Nga Vladimir Putin tại cuộc gặp người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan ở Sochi - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.09.2023
Tổng thống Putin khẳng định Nga đã, đang và sẽ là nhà cung cấp khí đốt đáng tin cậy

Vấn đề ngũ cốc

"Việc nối lại Sáng kiến ​​​​ngũ cốc Biển Đen là ưu tiên hàng đầu của toàn thế giới. Chúng tôi đang liên hệ chặt chẽ với Liên hợp quốc về vấn đề này. Như bạn đã biết, Đại hội đồng Liên hợp quốc sẽ được tổ chức trong tháng này. Tại đó, chúng tôi sẽ có các cuộc họp với ông Guterres, và chúng tôi cũng sẽ thảo luận về những vấn đề này. Tôi muốn nhắc lại rằng chúng tôi đánh giá cao và ủng hộ những nỗ lực của Tổng thư ký, ông Antonio Guterres", - Erdogan nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала