- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Điện Kremlin: Washington sẽ duy trì Kiev trong tình trạng chiến tranh tới người Ukraina cuối cùng

© POOL / Chuyển đến kho ảnhThư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov.
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.09.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Phát biểu về chuyến thăm của Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken tới Kiev, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov cho biết Mỹ sẽ tiếp tục duy trì Ukraina trong tình trạng chiến tranh tới người Ukraina cuối cùng và không tiếc tiền làm điều này.
Trước đó, hãng thống tân UNIAN đưa tin Blinken đã đến Kiev trong chuyến thăm chính thức. Blinken sẽ ở Ukraina trong hai ngày, các quan chức Mỹ muốn thảo luận về tiến trình tấn công của Ukraina và đánh giá các biện pháp cải thiện an ninh năng lượng của đất nước.

"Chúng tôi đã nhiều lần nghe những tuyên bố rằng họ có ý định tiếp tục giúp đỡ Kiev nhiều nhất có thể. Nói cách khác, họ sẽ tiếp tục hỗ trợ duy trì Ukraina trong tình trạng chiến tranh và tiến hành cuộc chiến này cho đến người Ukraina cuối cùng, không tiếc tiền làm điều này. Chúng tôi nhận thức mọi chuyện đúng như cách mà chúng tôi biết rõ", - ông Peskov nói.

Ông nhấn mạnh rằng điều này sẽ không thể ảnh hưởng đến tiến trình của chiến dịch quân sự đặc biệt.
Lính Ukraina với lựu pháo M777 - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Điện Kremlin: Ukraina phản công thất bại khiến phương Tây tập thể bất hòa và gây áp lực với Kiev

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала