Đài Loan tin rằng trong tương lai hòn đảo này sẽ vẫn là nơi sản xuất vi mạch không thể thiếu

© Sputnik / Alexey Kudenko / Chuyển đến kho ảnh Chip Micron
 Chip Micron - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.09.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Đài Loan sẽ vẫn là nhà sản xuất vi mạch tiên tiến không thể thiếu, bất chấp khoản đầu tư của Công ty Sản xuất Chất bán dẫn Đài Loan (TSMC) vào việc xây dựng các nhà máy sản xuất chip ở Hoa Kỳ, người đứng đầu công ty Xiao Meiqin cho biết.
Bà lưu ý trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg rằng khoản đầu tư của công ty Đài Loan TSMC vào việc xây dựng các nhà máy sản xuất chip ở Hoa Kỳ là “một nỗ lực quan trọng nhằm tăng cường hơn nữa chuỗi cung ứng an toàn và ổn định”, nhưng việc xây dựng các nhà máy như vậy ở Hoa Kỳ sẽ không ảnh hưởng đến vai trò lãnh đạo của Đài Loan trong lĩnh vực sản xuất vi mạch.
"Về lâu dài, chúng tôi vẫn coi Đài Loan là một nhà sản xuất chip không thể thiếu. Chúng tôi đã mất hàng thập kỷ để tạo ra một hệ sinh thái thúc đẩy các điều kiện cho việc sản xuất chip bán dẫn có tính cạnh tranh cao. Tại thời điểm này, chúng tôi không thấy ai thay thế được những năng lực sản xuất mà Đài Loan đã xây dựng trong nhiều năm qua”, - Xiao Meiqin cho biết trong một cuộc phỏng vấn với cơ quan này.
Logo TSMC của công ty Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.05.2023
Tình báo Mỹ để ngỏ khả năng Đài Loan ngừng sản xuất chip trong trường hợp xảy ra xung đột
Theo hãng thông tấn, kế hoạch khởi động sản xuất chất bán dẫn công nghệ cao ở Hoa Kỳ vào cuối năm 2024 đã bị trì hoãn đến năm 2025 do lo ngại về chi phí cao và thiếu hụt lực lượng lao động có tay nghề cao.
Đài Loan là một trong những nhà sản xuất chất bán dẫn lớn nhất thế giới, được sử dụng trong nhiều ứng dụng - từ ô tô, điện thoại thông minh đến thiết bị quân sự. Công ty TSMC của Đài Loan là nhà sản xuất chip dẫn điện theo hợp đồng lớn nhất thế giới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала