VinFast sẽ bán VF e34 và VF 5 và xây thêm nhà máy ở Indonesia

© Ảnh : VinFastXe điện VinFast
Xe điện VinFast - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2023
Đăng ký
Theo hồ sơ mới nhất gửi tới Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Hoa Kỳ, VinFast nêu kế hoạch bàn giao xe điện tại Indonesia từ năm 2024, khởi đầu với các mẫu VF e34 và VF 5.
Nhà sản xuất xe điện Việt Nam VinFast cũng tập trung vào kế hoạch mở rộng thêm 7 thị trường nữa ở châu Á, bao gồm cả Indonesia, nơi hãng đặt mục tiêu bắt đầu giao hàng từ năm tới và xây dựng nhà máy vào năm 2026.
Tháng trước, hãng xe điện của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Nasdaq, với mức định giá hơn 85 tỷ USD, cao hơn cả ông lớn Ford vào ngày niêm yết.

VinFast sẽ mở nhà máy ở Indonesia

VinFast, được sáng lập và lãnh đạo bởi tỷ phú Phạm Nhật Vượng, đặt mục tiêu đầu tư khoảng 1,2 tỷ USD vào thị trường Indonesia trong dài hạn, theo hồ sơ mới nhất gửi tới Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Hoa Kỳ.
Theo đó, nhà máy ở Indonesia sẽ được đầu tư 200 triệu USD, hướng tới mục tiêu đi vào sản xuất vào năm 2026 với sản lượng từ 30.000 đến 50.000 chiếc mỗi năm.
Indonesia, quốc gia có 270 triệu dân và là nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á, đang nỗ lực thu hút các nhà sản xuất xe điện toàn cầu, với nguồn cung niken dồi dào, thành phần chính của pin xe điện.
Tuy nhiên, xe điện ở nước này hiện chỉ chiếm chưa đến 1% số ô tô lưu thông trên đường.
Cơ sở ở Indonesia sẽ là cơ sở thứ ba của VinFast, bên cạnh cơ sở chính ở TP. Hải Phòng nằm phía Bắc Việt Nam và nhà máy mới ở Bắc Carolina, dự kiến bắt đầu hoạt động vào năm 2025.
Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng  - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.09.2023
VinFast báo lỗ, cổ phiếu VFS lao dốc, tài sản tỷ phú Phạm Nhật Vượng bốc hơi

Chiến lược tham vọng của VinFast

Kể từ khi thành lập vào năm 2017, VinFast đã công bố nhiều kế hoạch phát triển xe điện đầy tham vọng ở nước ngoài.
Nhà sản xuất xe điện Việt Nam cũng cho biết trong hồ sơ của mình rằng họ có kế hoạch hiện diện ở Ấn Độ, Malaysia, Trung Đông, châu Phi và Mỹ Latinh, đồng thời mở rộng sang thị trường châu Âu khi xác định được từ 40 đến 50 thị trường tiềm năng.
VinFast dự kiến sẽ bàn giao xe điện tại Indonesia từ năm 2024, khởi đầu là các mẫu VF e34 và VF 5, sau đó là các mẫu VF 6 và VF 7.
VinFast cũng đặt mục tiêu thành lập các nhà phân phối của riêng mình và có thể mở thêm các showroom tại những địa điểm đó.
Tháng trước, công ty này đã được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Nasdaq, với mức định giá hơn 85 tỷ USD, cao hơn Ford (F.N) vào ngày niêm yết.
VinFast trưng bày 3 mẫu xe điện VF e34, VF 8, VF 9 tại Triển lãm Future Mobility Asia 2023 (Thái Lan) - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.09.2023
Hãng xe Việt Nam VinFast đã làm được điều mà nhiều người nghĩ là không thể
VinFast gia nhập thị trường Mỹ vào thời điểm giá xe điện đang chịu nhiều áp lực, phải cạnh tranh với các ông lớn như Tesla và hàng loạt công ty Trung Quốc.
Cổ phiếu của VinFast đóng cửa với mức tăng 3,86%, đạt 17,21 USD vào thứ Ba, so với mức đỉnh 82,35 USD vào ngày 28/8. Số lượng cổ phiếu chào bán ra công chúng ít đã khiến cổ phiếu dễ bị biến động.
Dù công ty vẫn chưa tạo ra lợi nhuận, hãng xe Việt Nam cho biết họ có ý định huy động vốn từ các nhà đầu tư toàn cầu trong 18 tháng tới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала