- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chính trị gia Mỹ: Người tị nạn Ukraina có thể trở thành tế bào khủng bố ở phương Tây

© AP Photo / Alberto PezzaliMột người biểu tình cầm biểu ngữ đọc "Người tị nạn luôn được chào đón" ở London
Một người biểu tình cầm biểu ngữ đọc Người tị nạn luôn được chào đón ở London - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.09.2023
Đăng ký
Người tị nạn từ Ukraina là mối đe dọa tiềm tàng đối với phương Tây. Đây là ý kiến của ứng cử viên thống đốc bang Arizona của Mỹ Kari Lake, bà viết điều này trên tài khoản X (trước đây là Twitter).
Theo bà, có nguy cơ người Ukraina sẽ “hoạt động như những tế bào khủng bố” nếu Washington ngừng hỗ trợ tài chính cho Ukraina trong cuộc chiến chống Nga.
Lake lưu ý rằng điều này nghe có vẻ giống như một lời đe dọa nhưng không có cách nào khác để giải thích.

Ý tưởng trở về quê hương

Tuần này, tinđưa rằng Đại sứ quán Mỹ tại Warsaw đã kêu gọi truyền thông Ba Lan truyền bá ý tưởng cho những công dân Ukraina sống ở nước này ý tưởng quay trở về nước.
“Tôi sẽ không trở về!”: Người tị nạn Ukraina nói lý do họ muốn ở lại luôn nước ngoài - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
“Tôi sẽ không trở về!”: Người tị nạn Ukraina nói lý do họ muốn ở lại luôn nước ngoài

Trước đó, Phó Thủ tướng Hungary Zsolt Schemien nói rằng Budapest không có ý định dẫn độ những người tị nạn Ukraina thuộc diện phải nhập ngũ về Kiev, cũng như chuyển giao dữ liệu về họ. Chính trị gia nhấn mạnh, mọi công dân Ukraina đến Hungary đều là những người tự do và chỉ có họ mới có thể tự mình quyết định xem nên ở lại nước ngoài hay trở về quê hương.

Trước đó, Mỹ và Ukraina đã bắt đầu đàm phán về bảo đảm an ninh cho Kiev.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала