Anh mời Trung Quốc tham dự Hội nghị AI bất chấp sự cạnh tranh giữa phương Tây và Bắc Kinh

© iStock.com / PhonlamaiPhotoTrí tuệ nhân tạo (AI)
Trí tuệ nhân tạo (AI) - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Vương quốc Anh đã mời Trung Quốc tham dự Hội nghị thượng đỉnh về trí tuệ nhân tạo (AI), dự kiến ​​diễn ra vào tháng 11, Daily Mail đưa tin hôm thứ Ba, dẫn lời Ngoại trưởng Anh James Cleverley.

"Chúng tôi không thể bảo vệ người dân Vương quốc Anh khỏi những rủi ro liên quan đến trí tuệ nhân tạo nếu loại trừ một trong những quốc gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ AI. Đó là lý do tại sao Trung Quốc được mời tham dự Hội nghị thượng đỉnh An ninh AI của chúng tôi vào tháng 11", - tờ báo dẫn lời ông.

Trước đó, tờ Times viết rằng Vương quốc Anh cảnh giác với việc mời Trung Quốc tham dự Hội nghị thượng đỉnh AI do sự cạnh tranh giữa phương Tây và Bắc Kinh và có thể loại nước này tham gia một số cuộc đàm phán tại sự kiện. Theo báo cáo của chính quyền Anh, hội nghị thượng đỉnh toàn cầu về AI đầu tiên sẽ diễn ra tại Anh vào ngày 1-2/11.
Kết xuất 3D của một khái niệm trí tuệ nhân tạo - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.09.2023
Musk đánh giá Trung Quốc là một trong những nước dẫn đầu thế giới về AI

Hoa Kỳ sẽ cứng rắn tối đa để hạn chế Trung Quốc tiếp cận chip hiện đại

Ngày 4 tháng 9, Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo tuyên bố Hoa Kỳ sẽ nghiêm khắc và cứng rắn hết mức có thể trong nỗ lực hạn chế Trung Quốc tiếp cận chip vi mạch tiên tiến nhất.
"Chúng tôi dự định nghiêm khắc và cứng rắn hết mức có thể để hạn chế Trung Quốc sử dụng những con chip tiên tiến nhất", - bà Bộ trưởng tuyên bố trong cuộc phỏng vấn của kênh truyền hình NBC News.
Bà Raimondo lưu ý rằng những hành động như vậy của chính quyền Hoa Kỳ xuất phát từ mong muốn ngăn chặn đà phát triển sức mạnh quân sự của Trung Quốc, nhưng Hoa Kỳ không có kế hoạch cấm hoàn toàn việc Bắc Kinh tiếp cận chip của Mỹ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала