- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Viện trợ Mỹ cho Ukraina "ngàn cân treo sợi tóc", nhiều đảng viên Cộng hòa bỏ phiếu chống

CC BY-SA 2.0 / Airwolfhound / F16Máy bay chiến đấu F-16
Máy bay chiến đấu F-16 - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.09.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nhiều đảng viên Cộng hòa tại Quốc hội Hoa Kỳ sẽ bỏ phiếu chống phân bổ viện trợ cho Ukraina; việc này "ngàn cân treo sợi tóc", nhà báo Josh Rogin của tờ Washington Post cho biết.
"Viện trợ cho Ukraina đang "ngàn cân treo sợi tóc" là tiêu đề bài báo của quan sát viên. Ông Rogin viết rằng Hoa Kỳ đang chuyển sự chú ý sang chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2024.
"Viện trợ của Mỹ dành cho Ukraina ngày càng trở nên dễ bị tổn thương… Khi đợt viện trợ tiếp theo được đưa ra bỏ phiếu tại Quốc hội, số lượng đảng viên Cộng hòa bỏ phiếu chống sẽ rất lớn", - bài báo lưu ý.
Trong cuộc trò chuyện với quan sát viên, đảng viên Đảng Dân chủ Pat Ryan nói rằng "một bộ phận đáng kể đảng viên Đảng Cộng hòa không còn ủng hộ" việc viện trợ cho Ukraina.

"Cần phải làm nhiều hơn nữa để chứng minh cho người dân Mỹ thấy rằng sự viện trợ này không chỉ quan trọng đối với Kiev mà còn mang lại lợi tức đầu tư cao cho an ninh Hoa Kỳ", - ông Rogin viết, dẫn lời đảng viên Đảng Dân chủ.

Hiện tại trong Quốc hội Mỹ không có tiền cho Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hiện tại trong Quốc hội Mỹ không có tiền cho Ukraina

Mong muốn kéo dài xung đột ở Ukraina tới bầu cử 2024

Trước đó, ông Vladimir Vasiliev, trưởng nhóm nghiên cứu tại Viện Hoa Kỳ và Canada thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Nga, nói với Sputnik rằng Hoa Kỳ sẽ tiếp tục hỗ trợ quân sự cho Kiev và do đó kéo dài cuộc xung đột, vì theo kế hoạch của chính quyền Mỹ, cuộc xung đột sẽ trở thành một phần của chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2024.

Lầu Năm Góc cho biết gói viện trợ quân sự mới của Mỹ cho Kiev bao gồm đạn pháo, đạn cho hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS, hệ thống phòng không Avenger và súng máy chống lại máy bay không người lái. Tổng giá trị gói thầu là 325 triệu USD. Ngoài ra, chính quyền Mỹ dự định tổ chức một hội nghị vào mùa thu để thảo luận về triển vọng tổ chức sản xuất chung với Ukraina trong lĩnh vực công nghiệp quân sự.

"Chính quyền Joe Biden, bất chấp sự thất bại của cuộc phản công, đang thực hiện một lộ trình hướng tới việc kéo dài xung đột và trên thực tế, thậm chí hướng tới một giai đoạn leo thang mới. Đối với họ, điều này về cơ bản là quan trọng; không thay đổi. Đối với các loại vũ khí cụ thể, điều này không có tác động lớn trong trường hợp này, theo ý nghĩa xét từ quan điểm của quá trình hoạt động quân sự", - Vasiliev nói

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала