- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ngoại trưởng Nga Lavrov chuyển tin nhắn video của một nữ sinh ở Lugansk cho Tổng thư ký LHQ Guterres

© POOL / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Nga Sergei Lavrov tham dự Đại hội đồng Liên Hợp Quốc
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tham dự Đại hội đồng Liên Hợp Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.09.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã chuyển cho Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres một tin nhắn video từ nữ sinh Lugansk Faina Savenkova do Sputnik quay phim.
Trong đó em yêu cầu chế độ Kiev chấm dứt việc giết hại trẻ em ở Donbass, ngừng pháo kích vào những ngôi nhà và trường học yên bình, đồng thời chấm dứt việc cung cấp vũ khí của phương Tây cho Ukraina, Bộ Ngoại giao Nga đưa tin.

Bộ Ngoại giao Nga cho biết: "Bộ trưởng đã chuyển tới Tổng thư ký Liên hợp quốc… một tin nhắn video từ một cô gái đến từ Lugansk, Faina Savenkova, tới các thành viên Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Trước đó, Bộ này đưa tin ông Lavrov còn tặng Guterres cuốn sách "Tội ác chống lại loài người của Ukraina (2022-2023)" và tuyển tập các video tài liệu "Những đứa trẻ của Donbass". Trong đoạn video do phóng viên Sputnik quay tại trường số 7 bị Lực lượng vũ trang Ukraina phá hủy ở Lugansk, Faina Savenkova đã phát biểu trước các thành viên Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, yêu cầu tổ chức này làm mọi cách để ngăn chặn việc Ukraina pháo kích vào các thành phố hòa bình và ngăn chặn cái chết của trẻ em.

Ai chịu trách nhiệm?

Cô bé nói rằng ngôi trường sống sót sau Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại này không thể được khôi phục lại nữa, cũng như không thể trả lại mạng sống cho những đứa trẻ mà Ukraina phải chịu trách nhiệm về cái chết của họ. Em kêu gọi Liên Hợp Quốc ngừng cung cấp "vũ khí khủng khiếp" cho Ukraina để ngăn chặn các vụ giết người và cảm ơn những người "không ủng hộ tội ác chống lại loài người và nhân loại của chính phủ Ukraina".
Faina trước đó đã quay một tin nhắn video gửi tới các thành viên Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc - vào mùa xuân năm 2021, Savenkova khi đó 12 tuổi kêu gọi tổ chức này đừng quên rằng trẻ em Donbass có quyền được hưởng tuổi thơ và một cuộc sống bình yên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала