Nổ nhà máy golf ở Đài Loan: ghi nhận 19 nạn nhân Việt Nam

© AFP 2023 / Johnson LiuVụ nổ nhà máy sản xuất dụng cụ golf Launch Technologies ở huyện Bình Đông (Đài Loan)
Vụ nổ nhà máy sản xuất dụng cụ golf Launch Technologies ở huyện Bình Đông (Đài Loan) - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.09.2023
Đăng ký
Bộ Ngoại giao cho biết, tính đến sáng 23/9, bước đầu ghi nhận 19 người Việt bị thương trong vụ nổ nhà máy sản xuất dụng cụ golf Launch Technologies ở huyện Bình Đông (Đài Loan).
Trong số đó, có 3 người Việt bị thương nặng nhưng không nguy hiểm tới tính mạng, 16 người khác bị thương nhẹ. Các nạn nhân trên đã được đưa tới bệnh viện điều trị, một số đã được cho xuất viện.

19 nạn nhân người Việt bị thương

Theo thông tin từ Văn phòng Kinh tế - Văn hoá Việt Nam tại Đài Bắc, ngày 22/9, tại một nhà máy ở huyện Bình Đông, Đài Loan đã xảy ra vụ cháy nổ khiến nhiều người thương vong.
Ngay sau khi sự cố xảy ra, Văn phòng Kinh tế - Văn hoá Việt Nam tại Đài Bắc đã chủ động liên hệ với các cơ quan chức năng Đài Loan để xác minh thông tin, tìm hiểu khả năng công dân Việt Nam bị ảnh hưởng bởi vụ việc.
Bước đầu ghi nhận, tính đến sáng 23/9, có 3 người Việt Nam bị thương nặng nhưng không nguy hiểm tới tính mạng, 16 người khác bị thương nhẹ. Các nạn nhân nói trên đã được đưa tới bệnh viện điều trị, một số sau đó đã xuất viện.
Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Văn phòng Kinh tế - Văn hoá Việt Nam tại Đài Bắc tiếp tục theo dõi sát vụ việc, thăm hỏi các công dân bị thương và triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.
Khi cần giúp đỡ, công dân Việt Nam có thể liên hệ Văn phòng Kinh tế - Văn hoá Việt Nam tại Đài Bắc theo số điện thoại +886 933262836 hoặc Tổng đài Bảo hộ công dân của Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao tại số điện thoại +84 98184 84 84.

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội yêu cầu xác minh

Liên quan đến vụ việc, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã chỉ đạo Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Đài Loan khẩn trương xác minh thông tin các nạn nhân trong vụ cháy nổ nhà máy dụng cụ golf ở huyện Bình Đông, Đài Loan.
Cục Quản lý lao động ngoài nước giao Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Đài Loan phối hợp với đối tác, người sử dụng lao động, bệnh viện và các cơ quan chức năng sở tại tìm kiếm, xác minh thông tin liên quan đến người lao động Việt Nam, kịp thời cứu chữa người lao động Việt Nam bị thương.
Đồng thời, yêu cầu các cơ quan hữu quan Đài Loan điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy nổ để bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp của người lao động.
Cư dân đứng sau rào chắn bên cạnh hiện trường vụ cháy chung cưmini ở Hà Nội. - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.09.2023
Đã rõ người cấp phép xây chung cư mini khiến 56 người tử vong

Gần 100 người thương vong

Trước đó, chính quyền địa phương cho biết vụ hỏa hoạn tại nhà máy sản xuất dụng cụ golf Launch Technologies, nằm trong khu công nghiệp công nghệ Bình Đông, Đài Loan.
Sự cố phát sinh vào lúc 5h31 ngày 22/9. Cơ quan chức năng Đài Loan sau đó điều 34 xe cứu hỏa đến hiện trường. Vụ việc làm chết 1 lính cứu hỏa, 96 người được đưa đến bệnh viện và ít nhất 10 người mất tích.
Theo đội cứu hỏa địa phương, trong khi cố gắng dập lửa, một vụ nổ khác đã xảy ra, khiến 5 lính cứu hỏa mắc kẹt bên trong nhà máy.
Chính quyền địa phương kêu gọi người dân sống gần khu công nghiệp ở yên trong nhà, đóng hết cửa số và đeo khẩu trang nếu khói đen từ đám cháy bay đến khu vực dân cư.
Lãnh đạo Bình Đông đã đặt thành phố này vào tình trạng khẩn cấp và cảnh báo các bệnh viện sẵn sàng tiếp nhận lượng lớn bệnh nhân.
Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân vụ nổ. Theo một số báo cáo ban đầu, có thể đây là một vụ nổ khí gas.
Được biết, công ty Launch Technologies chuyên sản xuất bóng golf, với dây chuyền sản xuất cao su và phủ sản phẩm nhựa. Nguyên liệu thô chính được sử dụng bao gồm cao su, chất kết nối, sơn dầu, đều là những vật liệu dễ cháy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала