Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920
Biển Đông
Tin tức, sự kiện, quan điểm, bình luận về tình hình Biển Đông, tranh chấp lãnh thổ, biển đảo.

Philippines dẹp bỏ rào chắn nổi của Trung Quốc ở Biển Đông

© AP Photo / Armed Forces of the Philippines Biển Đông
Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Philippines đã dẹp bỏ các rào cản nổi ở Biển Đông sau khi khẳng định rằng rào nổi này do lực lượng hải cảnh của Trung Quốc lắp đặt trái phép tại khu vực tranh chấp ngoài khơi Bãi cạn Scarborough, như tin đưa trên trang web của báo Manila Times hôm thứ Ba.
Tờ báo dẫn dữ liệu cho biết lực lượng bảo vệ bờ biển "đã tiến hành chiến dịch đặc biệt nhằm dỡ bỏ hàng rào nổi chặn lối tiếp cận phía đông-nam tới Bajo de Masinloc (Bãi cạn Scarborough)", chấp hành chỉ thị của Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr.
"Rào ngăn nổi đã tạo ra cản trở đối với lưu thông hàng hải, rõ ràng vi phạm luật pháp quốc tế", - tờ Manila Times dẫn tuyên bố của vị đại diện lực lượng bảo vệ bờ biển Commodore Jay Tarriela.
Trước đó, Bộ Ngoại giao Philippines hứa hẹn thực hiện biện pháp để "bảo vệ chủ quyền" của đất nước.
Như thông báo trước đây, hôm Chủ nhật các tàu tuần tra của Philippines đã phát hiện một hàng rào dài khoảng 300 mét ở khu vực Bãi cạn Scarborough, nơi phía bắc lực lượng bảo vệ bờ biển Trung Quốc đang cố gắng ngăn cản không cho ngư dân Philippines tiếp cận. Vùng nước nông nằm cách Vịnh Subic 198 km, ngoài Trung Quốc còn có cả chính quyền đảo Đài Loan cũng dự phần vào cuộc tranh chấp về chủ quyền của Philippines đối với vùng lãnh thổ này.
Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.09.2023
Biển Đông
Đã có sáu quốc gia mong muốn bảo vệ Philippines khỏi mối đe dọa từ Trung Quốc

Phiên bản bản đồ Biển Đông của riêng mình

Chính phủ Philippines sẽ công bố phiên bản bản đồ Biển Đông (SCS) của riêng mình để đáp trả việc Bộ Tài nguyên Trung Quốc đăng một ấn phẩm phản ánh các yêu sách lãnh thổ của Trung Quốc trong khu vực. Cổng thông tin Philstar báo cáo điều này vào ngày 14 tháng 9.
"Trong 5 năm điều trần, chúng tôi sẽ cố gắng vẽ ra bản đồ của riêng mình. Đó sẽ là phản ứng đối với đường chín đoạn (đường hình chữ U mà Bắc Kinh dùng để xác định các yêu sách lãnh thổ của mình ở khu vực Biển Đông)", - cổng thông tin dẫn lời Thượng nghị sĩ Francis Tolentino nói.
Như cổng thông tin lưu ý, trước đó một dự luật cũng đã được đệ trình lên Thượng viện nước Cộng hòa để xem xét, đề xuất thông qua luật mới về các vùng biển của Philippines, luật này sẽ điều chỉnh tình trạng pháp lý của các vùng đặc quyền kinh tế, cũng như các vùng đặc quyền kinh tế. thềm lục địa và các công trình ngầm trong nước.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала