- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Điện Kremlin tuyên bố: Xe tăng Abrams chẳng thay đổi được gì mà nhất định "sẽ cháy"

© Ảnh : U.S. Army/Sgt. Nathan FrancoXe tăng M1 Abrams
Xe tăng M1 Abrams  - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Không có loại vũ khí nào đủ khả năng thay đổi cán cân sức mạnh trên chiến trường và diễn biến của chiến dịch quân sự đặc biệt; các xe tăng Abrams mà phương Tây cung cấp cho Kiev là vũ khí hạng nặng nhưng cũng sẽ bị đốt cháy, ông Dmitry Peskov Thư ký Báo chí của Tổng thống Nga tuyên bố.

"Tất cả những thứ này không thể nào ảnh hưởng đến bản chất của chiến dịch quân sự đặc biệt cũng như kết quả của chiến dịch. Không loại vũ khí nào có thể thay đổi cán cân thực lực trên chiến trường. Xe tăng Abrams là vũ khí quan trọng. Nhưng hãy nhớ lời Tổng thống Putin đã nói về những chiếc xe tăng khác do các nước khác sản xuất, rằng chúng cháy như đuốc "vì tâm hồn ngọt ngào". Thì những chiếc xe tăng này nhất định cũng sẽ cháy mà thôi", - ông Peskov nói thêm.

"Tên lửa ATACMS cũng là loại vũ khí quan trọng. Người Mỹ tiếp tục nâng cao phần tham gia trực tiếp của họ vào cuộc xung đột này. Nhưng đương nhiên qua mỗi lần các quân nhân của chúng ta đều nhanh chóng cải thiện kỹ năng và khả năng kỹ thuật để chống lại những tên lửa đó", - ông Peskov nói với các nhà báo.

Xe tăng Abrams - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia: Xe tăng Mỹ Abrams Ukraina sắp nhận sẽ lặp lại số phận Leopard ở tiền tuyến

"Cháy nỏ hơn"

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin lưu ý trên chương trình phát sóng của kênh truyền hình "Rossiya 24" rằng xe tăng nước ngoài cháy "nỏ" hơn xe do Liên Xô sản xuất.
Khi đề đập đến việc cung cấp tên lửa và xe tăng cho Kiev, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng thiết bị của phương Tây gây ra thiệt hại, nhưng chúng không gây ra gì nghiêm trọng trong khu vực chiến sự.
"Đối với việc cung cấp vũ khí, các loại vũ khí khác nhau, chúng tôi thấy có bao nhiêu hy vọng được đặt vào việc cung cấp tên lửa có tầm bắn đủ xa. Thì, đúng, chúng gây ra thiệt hại, nhưng không có gì nghiêm trọng xảy ra với việc sử dụng tên lửa trong khu vực chiến sự. Tình hình cũng tương tự với xe tăng, xe chiến đấu bộ binh do nước ngoài sản xuất", - Tổng thống nói trên kênh truyền hình "Rossiya 24".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала